Dòng sự kiện:
Bảo mẫu vô ý làm bé trai tử vong lĩnh 15 tháng tù
29/11/2023 08:00:49
Bản án sơ thẩm nhận định hành vi của bảo mẫu Chu Uyển Vân gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của bé trai 7 tháng tuổi dẫn đến cháu bé bị tử vong.

Chiều 28-11, sau một ngày xét xử, TAND huyện Gia Lâm (Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Chu Uyển Vân (27 tuổi, trú ở Hoàng Mai, Hà Nội) mức án 15 tháng tù về tội vô ý làm chết người.

Bị cáo Chu Uyển Vân tại phiên toà

Theo cáo buộc, ngày 10-1, Công an xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) tiếp nhận thông tin về việc tại căn hộ ở S203 Vinhomes OceanPark, cháu N.K. (đến khi tử vong là 7 tháng tuổi) tử vong trong quá trình Chu Uyển Vân nhận trông giữ trẻ thuê. Sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra.

Theo hồ sơ vụ án, bản thân Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Tuy nhiên, do muốn kiếm thêm thu nhập nên Vân đăng tin lên hội nhóm trên mạng xã hội Facebook nhận trông trẻ em thuê tại S203 Vinhomes OceanPark.

Ngày 9-1, chị H. và chị T. (SN 1998, quê Tuyên Quang) đã liên hệ và thuê Vân trông con qua đêm với giá 370.000 đồng/đêm (con chị T. ) và con chị H. tên N.K. với giá 250.000 đồng/ đêm. Các chị gửi con cho nữ bảo mẫu trong tình trạng sức khoẻ hoàn toàn bình thường.

Đến 7 giờ sáng 10-1, sau khi cho các bé uống sữa, Vân đặt các cháu ngủ và đi ra ngoài phòng khách dọn dẹp. Khoảng 10 phút sau, Vân nghe thấy 2 tiếng ho không rõ của cháu nào, nhưng Vân không kiểm tra mà tiếp tục dọn dẹp.

Một lát sau, Vân vào phòng ngủ thì thấy cháu K. ho, có dịch ở mũi, chân giơ lên rồi đạp xuống nệm, Vân nhận thấy cháu K. bị sặc sữa. Vân lấy khăn lau, vỗ lưng và cho cháu K. nằm nghiêng tự sơ cứu.

Thấy không ổn, Vân nhờ chồng đi xuống sảnh để tìm người giúp đỡ. Vân thấy cháu K. lả đi, hơi thở yếu, không còn khóc nên gọi 115 cấp cứu. Cùng đó, Vân tiếp tục sơ cứu cho bé nhưng khi 115 đến xác định nạn nhân đã tử vong.

Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do suy hô hấp - tuần hoàn, ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên.

Hội đồng xét xử đánh giá, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an, gây ra nỗi mất mát lớn đối với mẹ cháu bé.

Tuy nhiên, tòa cũng xét hoàn cảnh của bị cáo không có công việc, thu nhập, lại nuôi 4 con nhỏ. Bị cáo cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như đã nỗ lực khắc phục một phần hậu quả vụ án, phạm tội lần đầu, đang nuôi con nhỏ.

Về dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Vân phải bồi thường cho bị hại là chị Nguyễn Bích H. (mẹ cháu bé) số tiền 154 triệu đồng (đối trừ 20 triệu đã nộp vào thi hành án) nên bị cáo phải nộp tổng số tiền hơn 134 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Hưởng
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến