Dòng sự kiện:
Báo quốc tế 'cảnh cáo' đối thủ của Việt Nam ở Asian Cup 2019
06/05/2018 19:45:18
Trang báo hàng đầu các quốc gia Ả-rập cảnh báo các đội bóng Tây Á khi phải chạm trán Việt Nam ở Asian Cup.

Báo quốc tế “cảnh cáo” đối thủ của Việt Nam ở Asian Cup 2019

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019 đưa Iraq và Việt Nam tái ngộ nhau. Đáng chú ý, cả hai đối thủ còn lại ở bảng đấu này đều là các đội bóng Tây Á, đó là Iran và Yemen.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018, Việt Nam cũng nằm cùng bảng với Iraq. Đội hòa đối thủ này trên sân nhà Mỹ Đình sau khi Iraq được hưởng quả penalty sau phút bù giờ và thua 0-1 trên đất Iran khi hai đội đá lượt về.

Đội trẻ U23 Iraq từng gặp U23 Việt Nam bốn tháng trước, ở giải U23 châu Á 2019 hồi tháng 1 tại Trung Quốc. U23 Việt Nam khi đó làm nên chiến thắng lịch sử ở tứ kết trên loạt đá luân lưu, sau khi hòa 3-3 ở 120 phút thi đấu.

Trang thể thao hàng đầu thế giới A Rập - Kooora - đã có bài viết "Iraq lại đối mặt mối đe dọa từ Việt Nam" sau khi có kết quả bốc thăm Asian Cup 2019.

Tờ này nhận định giải U23 châu Á đưa bóng đá Việt Nam thăng tiến lên top đầu châu lục. Thầy trò HLV Parrk Hang-seo đã vượt qua ba đội Tây Á chỉ trong ít ngày: Hòa trên thế thắng và loại Syria khỏi vòng bảng, vượt qua Iraq ở tứ kết, hạ gục Qatar ở loạt sút luân lưu để tiến vào chung kết.

Kooora cũng cảnh báo đến ba đội Tây Á ở bảng D Asian Cup 2019 rằng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Việt Nam ở U23 châu Á - Nguyễn Quang Hải (năm bàn) - cũng đang khoác áo tuyển quốc gia.

Trong quá khứ, Việt Nam cũng đã loại các đội Tây Á khỏi đấu trường châu lục như loại UAE và Qatar ở vòng bảng Asian Cup 2007 để vào tứ kết. Chiến thắng trước UAE là trận thắng đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử tham dự sân chơi vô địch châu Á này.

Theo báo Giao thông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến