Dòng sự kiện:
Bao tải người dân vớt ở bờ biển chứa 21 kg ma túy đá
28/11/2022 14:20:15
Công an tỉnh Quảng Nam báo cáo Bộ Công an sau khi xác định bao tải được người dân nhặt ở bờ biển chứa 21 kg ma túy đá.

Lực lượng chức năng kiểm tra các bọc nylon nghi chứa ma túy. Ảnh: H.A.

Ngày 28/11, đại tá Nguyễn Hà Lai, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi giám định, cơ quan chức năng đã xác định 20 túi nylon trong bao tải được người dân vớt ở bờ biển xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, là ma túy đá.

"Công an tỉnh đã lấy mẫu và mang ra Hà Nội giám định và xác định đây là loại ma túy đá tổng hợp với số lượng 21 kg. Hiện chưa thể xác định được nguồn gốc ở đâu, chỉ biết là ở biển dạt vào. Chúng tôi đã báo cáo Bộ Công an để xâu chuỗi lại toàn bộ vụ việc, vì những ngày qua, vùng biển ở các tỉnh miền Trung, người dân cũng liên tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển", đại tá Lai nói.

Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho hay đơn vị sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra.

Bao tải chứa 21 kg ma túy đá được người dân nhặt bờ biển. Ảnh: H.A.

Khoảng 3h ngày 15/11, ông Trần Tuấn ở xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam, phát hiện bao tải dạt vào bờ biển. Sau khi mang về nhà, người đàn ông này phát hiện bên trong có 20 gói nylon màu xanh in chữ nước ngoài (mỗi gói nặng một kg).

“Lúc đầu tôi nghĩ bao tải là gạo, nên đem về nhà. Khi lấy dao cắt bao ra thấy các túi nylon tôi lại nghĩ là đường. Lúc này, con gái tôi lấy nước hòa, sau đó tôi thử thấy vị đắng”, ông Tuần nói.

Đến ngày 21/11, nhân viên cứu hộ bãi tắm Sơn Thủy phát hiện gói ma túy sát mép nước. Tiếp đó, Công an quận Ngũ Hành Sơn và Đồn biên phòng Non Nước (TP Đà Nẵng) cũng phát hiện 8 gói ma túy đá.

Ngày 25/11, người dân tỉnh Quảng Trị cũng vớt được 7 túi nylon nghi chứa ma túy dạt từ biển vào.

Tác giả: Thanh Đức

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến