Dòng sự kiện:
Bảo Thy lên tiếng xác nhận bị nữ ca sĩ Campuchia 'đạo nhạc'
14/08/2017 08:05:14
Mới đây, nhạc sĩ Bảo Thạch, cha đẻ bản hít I’m sorry babe bất ngờ chia sẻ đường link MV mang tên Sorry baby (Campuchia) và tố ca sĩ nước bạn đã đạo nhạc ca khúc mà anh sáng tác dành riêng cho Bảo Thy.

Nữ ca sĩ Bảo Thy đã lên tiếng xác nhận sự giống nhau đến 100% của hai ca khúc. ẢNH: FBNV

Nhạc sĩ viết rằng: "I'm sorry baby Campuchia version nè bà con. Bị bên đó chôm nhạc lần thứ n rồi mà vẫn không làm gì được vì Campuchia không có gia nhập hiệp hội bảo vệ bản quyền âm nhạc. Còn lại gì sau cơn mưa, Gió lạnh, Nếu là anh,... gì cũng bị biến thành phiên bản Campuchia hết rồi. Cơn mưa quá khứ còn có phiên bản tiếng Trung nữa. Bao nhiêu bài hit được phổ lời quốc tế hết rồi mà tác giả là tôi không hề hay biết gì cho tới khi được bạn bè share, mà cũng không kiện cáo được gì".

Nhạc sĩ đã bày tỏ thái độ bức xúc trước việc nhiều bài hát của anh như Còn lại gì sau cơn mưa, Gió lanh, Nếu là anh, I’m Sorry Babe… bị đạo nhạc mà vẫn không làm được gì vì Campuchia không tham gia hiệp hội bảo vệ bản quyền âm nhạc.

Chia sẻ của Bảo Thạch lập tức nhận được sự đồng tình của nhiều người hâm mộ bởi có thể dễ dàng nhận ra sự giống nhau về giai điệu của hai ca khúc. Thậm chí, nhiều người cho rằng ý tưởng thực hiện MV của Ly Evathina cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ bản hit I’m Sorry Babe.

Trong khi I’m sorry babe (ảnh trên) của Bảo Thy phát hành được hơn 1 năm và nhận được hơn 3 triệu lượt xem thì Sorry baby của nữ ca sĩ Campuchia chỉ vừa phát hành được vài ngày. Ảnh chụp màn hình

Nhiều người hâm mộ cũng đồng tình với Bảo Thạch khi nhận ra sự giống nhau của hai ca khúc này.

Trước những ồn ào xoay quanh việc đạo nhạc, mới đây, nữ ca sĩ Bảo Thy cũng đã lên tiếng xác nhận sự giống nhau giữa hai ca khúc là 100%.

"Công chúa bong bóng” còn chia sẻ thêm: “Việc một ca khúc Việt được hát lại bằng một thứ tiếng khác là điều khá đặc biệt nên tôi cảm thấy thú vị chứ không hề tức giận khi nhận được đường link chia sẻ từ phía người hâm mộ. Riêng về vấn đề bản quyền, nó thuộc về nhạc sĩ vì tôi chỉ độc quyền hát ca khúc ở Việt Nam”.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến