Dòng sự kiện:
Barca đưa vụ phải ra sân thi đấu lên UEFA và FIFA vì bị La Liga dọa trừ 6 điểm
02/10/2017 20:08:28
Liên quan đến việc Liên đoàn và Ban tổ chức La Liga không cho hoãn trận đấu, buộc Barca phải đá mà không có khán giả, đội bóng này sẽ đưa vụ việc lên những cơ quan có thẩm quyền cao nhất.

Báo VnExpress dẫn lời Chủ tịch Barca Josep Bartomeu cho hay: "Chúng tôi sẽ đưa vụ việc lên những cơ quan có thẩm quyền cao nhất. Chúng tôi sẽ yêu cầu giải thích vì không thể hiểu nổi vì sao Liên đoàn và Ban tổ chức La Liga không cho hoãn trận đấu trong khi bên ngoài có lệnh cấm".

Barca vốn không muốn đá mà không có khán giả. Ảnh: Marca

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin trên Tri thức trực tuyến cho biết, phong trào đòi độc lập, tách khỏi Tây Ban Nha khiến chính quyền xứ Catalunya hoãn mọi sự kiện thể thao. Tuy nhiên, Barca đã chấp nhận ra sân và chơi với sân bóng không có khán giả. Ngay sau khi quyết định được đưa ra, Phó chủ tịch Carles Vilarrubi đã đệ đơn xin từ chức.

Chủ tịch Josep Bartomeu thừa nhận Barca buộc phải ra sân vì lời đe dọa trừ sáu điểm từ La Liga: "Chúng tôi sẽ bị trừ ba điểm vì không thi đấu và ba điểm nữa là để trừng phạt. Sau khi đề nghị hoãn trận đấu bị ban tổ chức La Liga từ chối, chúng tôi buộc phải thi đấu mà không cho khán giả vào sân. Chúng tôi muốn cả thế giới thấy đang phải sống như thế nào tại xứ Catalonia", ông Bartomeu nói.

“Barca gửi đề xuất xin huỷ trận đấu lên LĐBĐ Tây Ban Nha và Ban tổ chức La Liga. Cả hai tổ chức đều khẳng định an ninh được đảm bảo và không có bất cứ lý do gì khiến cuộc đấu bị hoãn. Sau đó, Barca lại xin ý kiến của Hội đồng an ninh thành phố Barcelona và câu trả lời nhận được không thay đổi”, trung vệ Gerard Pique cho hay.

Barca phải thi đấu mà không có sự cổ vũ của khán giả nhưng vẫn giành chiến thắng 3-0, nhờ cú đánh đầu của Sergio Busquets và hai bàn của Lionel Messi. Sau bảy vòng toàn thắng, Barca tiếp tục đứng đầu bảng.

Ly Na (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến