Dòng sự kiện:
Bắt 15 tấn nội tạng thối chất cao 1m chuẩn bị lên bàn nhậu
09/12/2017 06:40:30
15 tấn nội tạng hôi thối, ô nhiễm đang trong quá trình sơ chế, phân loại để bán lẻ cho các quán nhậu trên địa bàn đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 8/12, tin từ Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở chứa 15 tấn phế phẩm, nội tạng động vật không đạt chuẩn.

Khoảng 8h cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra nhà kho của ông Đặng Thanh Phương (45 tuổi) tại tổ 36, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ thì hãi hùng phát hiện gần 15 tấn phế phẩm động vật như heo, bò đang ở thời kỳ đầu phân hủy. 

 
Số nội tạng bị thu giữ, tiêu hủy
 
Chủ cơ sở này cho biết, số nội tạng, phế phẩm gia súc trên được ông thu mua từ các lò mổ trên địa bàn. Sau đó, người này sẽ phân loại và bán lẻ lại cho các quán nhậu có nhu cầu. Người này cũng cho rằng, do hệ thống làm lạnh hư hỏng, gặp thời tiết bất thường đã khiến quá trình phân hủy, hôi thối của các phế phẩm này tăng nhanh khi chưa kịp xuất đi bán.

Theo một cán bộ ngành y tế Đà Nẵng, người dân nên hạn chế sử dụng các loại nội tạng, phế phẩm động vật để làm thực phẩm. Bởi ở các bộ phận này luôn tồn dư nhiều chất độc hại. Đặc biệt, các loại nội tạng không nguồn gốc, nội tạng bẩn thì càng không được sử dụng.

Hiện Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an quận Cẩm Lệ đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ số phế phẩm động vật trên để tiếp tục làm rõ và xử lý.

Hòa Bình


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến