Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Xử phạt 8 giáo viên 20 triệu đồng
08/12/2017 16:11:33
Nhà chức trách cho rằng 8 giáo viên trên địa bàn đã có hành vi dạy thêm trái quy định. Áp dụng các điều khoản, 8 giáo viên này bị xử phạt số tiền 20 triệu đồng.

Ngày 8/12, thông tin từ Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với 8 giáo viên tiểu học, THCS trên địa bàn.

Quyết định cũng nêu rõ lý do xử phạt đối với 8 giáo viên là vì vi phạm quy định dạy thêm, học thêm.

Theo đó, 2 giáo viên trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) bị xử phạt mỗi người 1 triệu đồng do dạy thêm cho học sinh của lớp chính khóa mà 2 giáo viên này đang giảng dạy tại trường. 2 giáo viên trường THCS Phan Đình Phùng (quận Thanh Khê) tổ chức dạy thêm không có giấy phép, mỗi người bị phạt 3 triệu đồng. 4 giáo viên trường tiểu học Phan Phu Tiên (quận Liên Chiểu) tổ chức dạy thêm các môn văn hóa cho học sinh tiểu học, mỗi người bị phạt 3 triệu đồng. Tổng số tiền phạt 8 giáo viên là 20 triệu đồng.

Đà Nẵng đang mạnh tay chấn chỉnh hệ thống giáo dục. Ảnh minh họa

Được biết, năm 2013, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 13 về Quản lý dạy thêm, học thêm. Sở GD&ĐT Đà Nẵng sau đó cũng có Công văn hướng dẫn thực hiện. Trong đó, nghiêm cấm giáo viên dạy thêm cho học sinh của lớp chính khóa mà giáo viên đang giảng dạy tại trường. Không tham gia dạy thêm tại các cơ sở chưa được cấp phép và không được dạy thêm khi chưa được cấp phép.

Mới đây, ngày 7/12, trong kỳ họp HĐND khóa IX của Đà Nẵng, nhiều đại biểu cũng lên tiếng chất vấn Giám đốc sở GD&ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh. Các đại biểu yêu cầu sở này chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, bạo hành trẻ em. Đặc biệt là tình trạng giữ trẻ, dạy trẻ không phép ở quận Liên Chiểu. Tình trạng này khiến phụ huynh lo lắng, dư luận bức xúc. Cách đây không lâu một trẻ em đã tử vong tại chính một cơ sở giữ trẻ không phép như vậy.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến