Dòng sự kiện:
Bắt 2 đối tượng 'bảo kê' bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác ven bờ
31/05/2024 09:03:18
Ngày 30/5, CQĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm Phạm Minh Quyết (SN 1984) và Thái Quốc Tịnh (SN 1996) cùng trú tại huyện An Minh về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 7/2023 đến nay 2 đối tượng này đã cấu kết với một số đối tượng khác tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ An Minh đến Kiên Lương.

Đối tượng Quyết và Thịnh tại cơ quan công an.

Khi ngư dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác ven bờ từ An Minh đến Kiên Lương, đối tượng Quyết chỉ đạo đàn em đánh đuổi không cho họ đánh bắt, thu mua hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán cho chúng với giá thấp, nếu ngư dân không đồng ý các đối tượng này đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, đánh trọng thương người dân, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an tỉnh Kiên Giang thông báo rộng rãi đến ngư dân, có liên quan, từng là bị hại trong các vụ việc cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng do nhóm đối tượng này gây ra, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang để được hướng dẫn.

Tác giả: Lam Hiếu 
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến