Dòng sự kiện:
Truy tố nhóm đối tượng môi giới bảo kê cho xe vi phạm qua Trạm CSGT Suối Tre
27/02/2024 09:00:02
Các đối tượng đã bán logo, thu tiền bảo kê hàng tỷ đồng với mục đích hối lộ CSGT để các ô tô vi phạm không bị kiểm tra, xử phạt.

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố về tội "môi giới hối lộ" đối với 8 bị can, gồm: Trương Công Quang (44 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc), Trần Quang Tân (41 tuổi, ngụ xã Hàng Gòn, TP Long Khánh), Nguyễn Đăng Khoa (38 tuổi, ngụ phường Suối Tre, TP Long Khánh), Đặng Văn Út (50 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc), Trần Thị Diệu Hoa (62 tuổi, ngụ xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc), Nguyễn Văn Hậu (39 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp), Ngô Văn Đạm (28 tuổi, ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) và Lê Bảo Ngọc (33 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng).

Nhóm đối tượng này bị cáo buộc đã có hành vi môi giới "bảo kê", "làm luật" cho xe vi phạm qua Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Suối Tre.

Kiểm tra tải trọng xe tại Trạm CSGT Suối Tre

Liên quan đến vụ án này còn có 5 bị can bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", gồm: Lê Bảo Ngọc, Hoàng Thị Việt Hà (39 tuổi); Hoàng Hiệp (47 tuổi); Hoàng Thanh Sỹ (48 tuổi) và Tạ Thị Thu Trà (44 tuổi), cùng quê tỉnh Hà Tĩnh.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai xác định, Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) có trách nhiệm tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1 (đoạn từ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom đến xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc); quốc lộ 56 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Từ khoảng tháng 1/2021 đến tháng 9/2022, bị can Quang đã cấu kết với các bị can Hậu, Út, Đạm, Hoa, Ngọc thu tiền của các chủ xe, lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng (với 2.216 lượt giao dịch chuyển khoản) rồi đưa tiền cho Tân nhằm hối lộ CSGT để mong bỏ qua, không kiểm tra, xử phạt hành chính đối với người, xe vi phạm.

Ngày 30/9/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ khẩn cấp các đối tượng: Tân, Quang, Út, Hậu để điều tra. Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 9/2022, tại tỉnh Đồng Nai, với cùng phương thức, thủ đoạn tương tự, Khoa đã nhận tiền của nhiều đối tượng là chủ xe và lái xe với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng rồi đưa cho Tân hối lộ CSGT để bỏ qua, không kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với người, xe vi phạm.

 

Đến ngày 30/9/2022, Khoa bị bắt. Các đồng phạm khác cũng lần lượt bị bắt giữ ngay sau đó.

Ngoài ra, từ tháng 11/2021 đến tháng 11/2022, Lê Bảo Ngọc (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Bảo Ngọc Transport) cùng với Hà, Sỹ, Trà và Hoàng Hiệp (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Bảo Trâm) dùng thủ đoạn hứa hẹn "bảo kê" cho người và xe vi phạm luật giao thông, cam kết tác động để CSGT không xử phạt vi phạm. Đổi lại, các đối tượng này yêu cầu các chủ xe, lái xe phải nộp tiền theo tháng để mua và gắn logo của Công ty TNHH Thương mại Bảo Ngọc Transport và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Bảo Trâm. Tổng số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt lên tới gần 1,8 tỷ đồng.

Tác giả: Mạnh Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến