Dòng sự kiện:
Bắt 2 đối tượng lập công ty 'ma' lừa đảo hơn 10.000 người
08/09/2022 23:08:39
Đối tượng đã lập Công ty mang tên Công ty TNHH Kinh doanh đầu tư Hưng Thịnh, sau đó mua sắm các thiết bị, tuyển dụng nhân viên, hướng dẫn phương thức lừa đảo, trả lương, chi hoa hồng và tổ chức hoạt động lừa đảo.

Ngày 8/9, Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Lại Thị Ngọc Trang (31 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (20 tuổi, cùng trú TP HCM) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet.

Trước đó, Công an thị xã Hương Trà nhận được đơn trình báo của chị L.T.T. (39 tuổi, trú huyện Quảng Điền) về việc bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 43 triệu đồng.

Theo đó, ngày 15/3, đang buôn bán cửa hàng sữa ở đường Quang Trung (thị xã Hương Trà), chị T. được người tự xưng là nhân viên ngân hàng tiếp cận giới thiệu các gói vay vốn không cần thế chấp, lãi suất thấp, giải ngân nhanh.

Sau đó, người tự xưng là nhân viên ngân hàng tiếp tục gọi điện thoại nhiều lần yêu cầu nạn nhân chuyển khoản các loại phí để được giải ngân khoản vay. Làm theo yêu cầu, chị T. đã chuyển khoản cho các nhóm người này là gần 43 triệu đồng.

Đối tượng Trang (áo vàng) tại cơ quan công an

Cơ quan điều tra xác định người gọi điện cho chị T. đang ở TP.HCM. Sau khi phối hợp với Công an TP.HCM, lực lượng chức năng xác định nhóm người nghi vấn lừa đảo đang ẩn nấp tại căn nhà 4 tầng ở huyện Bình Chánh.

Tiến hành kiểm tra, Cơ quan công an phát hiện có nhóm người đang thực hiện các cuộc gọi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có 2 người có liên quan đến hoạt động lừa đảo nạn nhân ở Thừa Thiên - Huế là Lại Thị Ngọc Trang (người cầm đầu) và Nguyễn Văn Trường.

Trang khai đã thuê nhà và lập Công ty mang tên Công ty TNHH Kinh doanh đầu tư Hưng Thịnh, sau đó mua sắm các thiết bị, tuyển dụng nhân viên, hướng dẫn phương thức lừa đảo, trả lương, chi hoa hồng và tổ chức hoạt động lừa đảo.

Nhóm của Trang dùng thủ đoạn mua mỗi thông tin của các khách hàng có giá từ 3.000 đồng đến 10.000 đồng, sau đó phân công nhân viên giả danh cán bộ ngân hàng gọi điện đến khách hàng và giới thiệu các gói vay không cần thế chấp.

Nếu khách hàng đồng ý vay, nhóm của Trang yêu cầu khách hàng chụp ảnh CCCD hoặc CMND và hộ khẩu chuyển qua mạng xã hội để làm hồ sơ xét duyệt. Sau đó, bọn chúng gọi lại và thông báo cho khách hàng là hồ sơ đã được duyệt, yêu cầu khách hàng đóng tiền bảo hiểm khoản vay, giải thích khách hàng sẽ được hoàn trả lại tiền khi giải ngân.

Vài ngày sau đó, bọn chúng gọi lại thông báo chuẩn bị giải ngân, đề nghị nộp trước tiền trả góp tháng thứ nhất; nhiều trường hợp chúng gọi lại thông báo hồ sơ trục trặc vướng mắc yêu cầu khách hàng nộp thêm phí hoặc nộp tiền trả góp tháng 2 hoặc gọi xin tiền hỗ trợ làm hồ sơ hoặc các chi phí khác.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 10/2021 đến nay, trung bình mỗi tháng doanh thu của Công ty này khoảng 1,2 tỷ đồng; Tổng số nạn nhân của nhóm lừa đảo hơn 10.000 người ở nhiều các tỉnh, thành trên cả nước.

 Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến