Dòng sự kiện:
Bắt 7 bác sĩ dỏm lừa đảo hàng trăm triệu đồng
29/12/2023 16:00:31
Lợi dụng lòng tin của người già, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, 7 đối tượng giả danh bác sĩ để khám chữa bệnh và bán thuốc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 29/12, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa triệt phá nhanh ổ nhóm các đối tượng giả danh bác sĩ lừa đảo khám chữa bệnh, bán thuốc đông y và thực phẩm chức năng.

Các đối tượng liên quan đến vụ án. Ảnh: CA

Trước đó, nhiều nạn nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum có đơn trình báo, gửi lực lượng chức năng tố một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng tỉ đồng dưới hình thức gọi điện thoại mua bán thuốc đông y, thực phẩm chức năng và tham gia các chương trình thăm khám sức khỏe miễn phí.

Qua điều tra, Công an tỉnh Kon Tum nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng nghi vấn. Đến ngày 26/12, lực lượng chức năng đã triệu tập, làm việc với 7 đối tượng liên quan đến vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh sách nạn nhân trong điện thoại của các đối tượng. Ảnh: CA

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận đã thuê 3 căn hộ tại Chung cư Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), Vinhome Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) và Tòa nhà Nam Định Tower (TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) cho nhóm 7 nhân viên thực hiện hành vi.

Lợi dụng lòng tin của những người già, người thường xuyên ốm đau, bệnh tật, 7 đối tượng đã thực hiện hành vi mua bán thuốc đông y và tham gia các chương trình thăm khám sức khỏe không có thật.

Các đối tượng khai nhận, bệnh nhân để nhận được gói hỗ trợ cần phải đóng trước phí làm hồ sơ, phí lót tay phê duyệt hồ sơ. Tin tưởng những lời dẫn dụ, các nạn nhân nhiều lần chuyển cho các đối tượng với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Thái Lâm

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : lua dao , bác sĩ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến