Dòng sự kiện:
Bắt bác sĩ và người giữ xe ở Trung tâm Y tế thu tiền tiêm vắc xin của dân
07/09/2021 08:03:28
Bác sĩ Hiệp và người giữ xe ở Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã tổ chức tiêm vắc xin cho 52 người không thuộc đối tượng được tiêm để thu lợi gần 28 triệu đồng.

Ngày 6/9, Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên) và Lê Văn Thắng (24 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú thị xã Tân Uyên) là nhân viên giữ xe tại Trung tâm Y tế tại thị xã Tân Uyên về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" và "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Thắng (phải) khi đang giữ xe tại Trung tâm Y tế TX Tân Uyên (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra, Thắng thông qua Tống Văn T. (29 tuổi) nhận lời đưa 17 người (chủ yếu là công nhân chưa được tiêm vắc xin hoặc không thuộc diện ưu tiên) vào Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên tiêm vắc xin với giá 600.000 đồng một người.

Ngày 24/8, Thắng tự ý mở cổng sau dẫn 10 người vào tiêm vắc xin trước, 7 người còn lại chưa đến. Tiêm vắc xin xong, T. đưa cho Thắng 10,2 triệu đồng thì bị các trinh sát bắt quả tang.

Làm việc với cơ quan điều tra, Thắng khai đã móc nối với bác sĩ Hiệp trước đó, nên tìm người dân bên ngoài có nhu cầu đưa vào tiêm để lấy tiền. Cả hai đã tiêm vắc xin trót lọt cho 42 người khác, thu 17,5 triệu đồng.

Tác giả: Trung Kiên

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến