Dòng sự kiện:
Nhặt được giấy đi đường, người đàn ông điền tên mình vào để 'thông chốt'
03/09/2021 14:20:38
Kiểm tra giấy đi đường của một người đàn ông điều khiển xe máy, tổ công tác phát hiện là giấy của người này nhặt được ngoài đường.

Theo đó, vào sáng 3/9, trong lúc làm nhiệm vụ tại địa bàn phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Tổ công tác liên quân số 1 tiến hành kiểm tra người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29X6 – 5140.

Thời điểm này người đàn ông xuất trình ra một giấy đi đường, tuy nhiên khi tổ công tác hỏi thêm công tác ở đâu, giám đốc là ai thì người này không nói được.

Tại chốt kiểm tra, người này cho biết là Dương Văn T. (SN 1968), trú tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Theo ông T., giấy đi đường trên là do ông nhặt được rồi tự điền tên mình vào để ra đường.

Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao ông T. và phương tiện cho phường Cửa Nam xử lý theo quy định.

Giấy đi đường khống của nam thanh niên điều khiển xe ô tô.

Trước đó, Tổ kiểm soát cơ động Y5/141 kiểm tra xe ô tô nhãn hiệu Ford BKS 29C – 956.22 tại tuyến đường Đức Giang – Ngô Gia Tự, quận Long Biên vào khoảng 9h30 ngày 31/8.

Quá trình kiểm tra, nam thanh niên điều khiển xe đã xuất trình giấy đi đường, giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm, căn cước công dân mang tên Nguyễn Đức Long (SN 1994), ở TP Phủ Lý, Hà Nam.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện người này còn có 10 giấy đi đường đã được ký, đóng dấu của Công ty TNHH Kỹ thuật Hợp nhất Hà Nội do Giám đốc Nguyễn Do Liêm ký nhưng không điền thông tin người được cấp.

Sau đó, tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện, tang vật cho Công an phường Đức Giang giải quyết.

Liên quan đến hành vi vi phạm khác, chiều 1/9, Công an quận Cầu Giấy phát hiện tài khoản Facebook có tên “Học Cóc” đã bình luận trên trang Fanpage Hà Nội với nội dung “Thủ tướng kiểm tra cả phường Trung Hòa nữa đi ạ, không thấy có chốt nào cả”.

Điều này đã xúc phạm đến trách nhiệm, uy tín của các cá nhân, cơ quan, tổ chức, thông tin sai sự thật và gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định chủ tài khoản Facebook trên là Nguyễn Thế H. (SN 1995), trú phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Tại cơ quan công an, H. trình bày, khoảng 15h20 ngày 1/9, sau khi thấy trang fanpage đăng tải nội dung liên quan đến việc Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch nên đã vào bình luận nội dung trên. Đồng thời, H. cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chủ động xóa các nội dung sai sự thật.

Với hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức quy định, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với H.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến