Dòng sự kiện:
Bắt băng cướp 'nhí' chuyên dàn cảnh lúc nửa đêm để 'ăn hàng'
18/05/2018 09:26:04
Cứ nửa đêm, băng nhóm của Đương “trọc” lại rủ nhau lượn lờ ở các ngả đường. Sau đó, băng nhóm này tìm kiếm “con mồi” rồi dùng mã tấu khống chế, cướp tài sản.

Ngày 17/5, nguồn tin từ Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa triệt phá băng nhóm “nhí” chuyên cướp tài sản lúc nửa đêm.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Đương (24 tuổi, thường gọi là Đương “trọc”, ngụ tỉnh Bạc Liêu); Diệp Quốc Huy (17 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau); Đỗ Văn Mích (21 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu); Võ Phúc Duy (15 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang); Nguyễn Tấn Đạt (23 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa); Lê Hùng Phi (22 tuổi, ngụ TP HCM); Nguyễn Đức Thắng (23 tuổi, ngụ tỉnh Long An); Lương Thế Khang (18 tuổi, ngụ tỉnh Phú Thọ); Cao Hồng Phi (23 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) và Trương Văn Tèo (27 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội.

Thông tin ban đầu được biết, khuya ngày 8/5, Nguyễn Văn Đương rủ thêm Diệp Quốc Huy, Võ Phúc Duy và Đỗ Văn Mích đi trên 2 chiếc xe máy để tìm “con mồi” cướp tài sản. Khi đi đến đường Đinh Quang Ân, thuộc tổ 7, ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa thì gặp anh Nguyễn Thanh B. (quê tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe máy mang BKS: 60P8 - 0701 đi chiều ngược.

Đương "trọc" (ở giữa) cùng hai đối tượng khác trong băng nhóm. 

Ngay lập tức, nhóm của Đương đuổi theo sau. Khi đi đến cung đường vắng người qua lại, các đối tượng đã chặn đầu xe của anh B. rồi dùng dao khống chế nạn nhân để cướp chiếc xe máy. Sau đó, các đối tượng tháo biển số xe của anh B., lắp biển số giả vào rồi tiếp tục dùng chiếc xe này để đi cướp.

Khoảng 2h30 ngày 9/5, nhóm của Đương tiếp tục đi đến đường số 3 (khu công nghiệp Biên Hòa 2) và gặp anh Trần Văn M., ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa đi xe máy một mình. Ngay lập tức, nhóm này chạy xe đuổi theo để khống chế nạn nhân cướp lấy ví tiền có 1,5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân và chiếc xe máy.

Sau khi cướp tài sản, các đối tượng lấy xe nạn nhân chạy đi. Tuy nhiên, khi đi đến đoạn ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, chiếc xe máy này hết xăng. Lúc nhóm này đang dắt bộ chiếc xe thì bất ngờ gặp tổ tuần tra của Công an xã Phước Tân. Các đối tượng đã bỏ lại chiếc xe của anh M. để tẩu thoát.

Tang vật vụ án. 

Sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân đã nhanh chóng đến công an trình báo. Nhận được thông tin, Công an TP Biên Hòa đã nhanh chóng phối hợp với Công an xã Phước Tân và Công an xã Tam Phước (TP Biên Hòa) lấy lời khai nhân chứng, điều tra vụ việc. Sau khi rà soát địa bàn, công an đã xác định được băng nhóm gây ra vụ việc.

Vì vậy, rạng sáng ngày 11/5, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa phối hợp với Công an xã Tam Phước ập vào phòng trọ của Nguyễn Văn Đương tại tổ 5, thuộc ấp Long Đức 3, xã Tam Phước) bắt giữ đối tượng. Tại trụ sở công an, Đương đã khai nhận toàn bộ hành vi sự việc. Từ lời khai của Đương, công an tiếp tục bắt giữ thêm nhiều đối tượng khác trong băng nhóm.

Theo đó, sau khi trộm được tài sản, các đối tượng đưa xe máy trộm cắp giao cho Nguyễn Đức Thắng và Lương Thế Khang đưa đi tiêu thụ. Dù biết rõ đây là tài sản do nhóm của Đương cướp được nhưng Thắng và Khang vẫn tìm cách tiêu thụ với tiền công 1 triệu đồng/chiếc.

Từ đầu tháng Tư đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt hơn 10 vụ cướp giật tài sản. Mỗi chiếc xe cướp được, các đối tượng bán từ 5 – 10 triệu đồng/chiếc.

Được biết, các đối tượng trong băng nhóm này có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã nghiện ma túy. Trong đó, có Võ Phúc Duy chỉ mới 15 tuổi. Sau khi có tiền, các đối tượng đều “nướng” hết vào mua ma túy và chơi game.

Hiện, vụ án đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến