Dòng sự kiện:
Bắt cặp đôi lừa bán cả em họ sang Trung Quốc
30/08/2017 11:03:14
Vì tiền, cặp tình nhân Vi Văn Toán và Moong Thị Búa ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã lừa gạt các sơn nữ, trong đó có cả em họ của mình sang Trung Quốc.

Ngày 30/8, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Toán và Moong Thị Búa về tội “Mua bán trẻ em” và ra lệnh tạm giam bị can trong thời gian 4 tháng để phục vụ điều tra.

Hai đối tượng (ở giữa) bị dẫn giải về CQĐT Công an tỉnh Nghệ An.

Theo đó, vào khoảng tháng 8/2013, Vi Văn Toán (SN 1992), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn đến nhà M.T.Q. (SN 1998) trú cùng xã và cho Q. xem ảnh nhà cửa và cuộc sống ở Trung Quốc. Tên này nói với Q. nếu muốn sang Trung Quốc lấy chồng thì y sẽ đưa đi và còn được nhận 35 triệu đồng.

Nghĩ số tiền lớn này sẽ giúp được gia đình thoát cảnh "bữa no bữa đói", cùng với niềm tin vào người anh họ, Q. đã gật đầu đồng ý. Sau khi lừa được nạn nhân sập bẫy, cũng với chiêu bài trên, Toán tiếp tục đến nhà V.T.P. (SN 1996) để mồi chài, rủ rê P. sang Trung Quốc lấy chồng và được P. đồng ý.

Khi đã lừa được 2 nạn nhân, Toán liên lạc với tình nhân của mình là Moong Thị Búa (SN 1994), trú bản Po Ca, xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn, đang làm ăn bên Trung Quốc để đưa sang.

Về đến Việt Nam, Búa đã gọi cho người yêu và hẹn đưa Q. và P. xuống thị trấn Diễn Châu để tiến hành gặp gỡ. Sau đó, Búa cùng Q. và P. vượt biên theo đường tiểu ngạch để sang Trung Quốc.

Sau khi bị bán làm vợ cho người Trung Quốc thì 2 nạn nhân mới vỡ mộn khi thấy cuộc sống trái ngược với những gì anh họ miêu tả; 2 em ở nơi đất khách quê người phải chịu đựng không ít nỗi khổ nhục, bị dày vò về cả thể xác và tinh thần.

Gần 4 năm chấp nhận cuộc sống tù túng, Q. âm thầm tìm cách trốn chạy khỏi nhà chồng ở Trung Quốc. Ngày 28/2 vừa qua, Q. trốn được về Việt Nam và tìm được đường về nhà và viết đơn tố cáo các đối tượng. Tuy nhiên, biết được sự việc, Toán và Búa đe dọa nên em này hoảng sợ quay về sống ở nhà chồng bên Trung Quốc.

Trở lại đây, Q. bị gia đình chồng hành hạ vì dám bỏ trốn. Ngày 14/8, em tiếp tục bỏ về Việt Nam và viết đơn tố cáo Vi Văn Toán và Moong Thị Búa lên CQĐT Công an tỉnh Nghệ An.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 817N giao cho đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự đấu tranh làm rõ.

Qua lời khai của bị hại và gia đình và từ những tài liệu điều tra thu thập được, ngày 17/8 vừa qua, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên.

Toán và Búa khai nhận, vào năm 2013, các đối tượng nảy sinh tình cảm khi cùng làm ăn bên Trung Quốc và đã nhận thấy nhiều đàn ông ở đây có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam làm vợ.

Khi về Việt Nam, Toán đã bàn với Búa lừa những thiếu nữ này sang Trung Quốc bán để kiếm tiền. Q. bị bán với giá 6,8 vạn nhân dân tệ, còn P. bị bán với giá 6,5 vạn nhân dân tệ. Búa được nhận số tiền bán Q., còn người phụ nữ môi giới nhận số tiền bán P.

Năm 2015, Búa và Toán cùng trở về nước kết hôn và sinh sống ở Việt Nam. Theo tài liệu điều tra, Búa là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Hiện, vụ án đang được Công an Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Tuấn


 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến