Dòng sự kiện:
Bắt cặp vợ chồng gây ra 11 vụ lừa bán xe ô tô, chiếm đoạt 5 tỷ đồng
24/05/2022 20:06:24
Với thủ đoạn mua bán xe ô tô có giấy tờ giả, vợ chồng Hiên và Thơm đã gây ra 11 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 5 tỷ đồng.

Ngày 24/5, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam cặp vợ chồng Phùng Bá Hiền (SN 1973) và Bùi Thị Thơm (SN 1972) cùng trú tại Thôn Chén, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức...

Tại cơ quan công an, Hiền và Thơm khai nhận để thực hiện các vụ lừa đảo, Hiền và Thơm đã tìm mua các xe ô tô không rõ nguồn gốc, xe không có giấy tờ pháp lý, đứng tên mua trả góp, thế chấp tại ngân hàng hoặc đến các cửa hàng mua bán ô tô, các cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái để thuê xe, sau đó làm giả giấy tờ, biển kiểm soát mang tên mình để bán, mang đi cầm cố.

Vợ chồng Hiền và Thơm tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Cụ thể, tháng 5/2021, Thơm mua một chiếc xe ô tô Huyndai Tucson rồi đem thế chấp ngân hàng, nhưng sau đó đã cùng chồng mua giấy tờ đăng ký giả rồi đem bán được 600 triệu đồng.

Ngày 27/3/2022, vợ chồng Thơm và Hiền đã đến công ty cho thuê xe tự lái T.C ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hoá thuê một chiếc xe ô tô KIA Cerato sau đó làm giả giấy tờ mang tên Phùng Bá Hiền rồi đêm đi cầm cố được 370 triệu đồng.

Ngày 5/5/2022, Phùng Bá Hiền đến một cửa hàng mua bán xe ô tô tại TP Hà Nội mua một chiếc xe ô tô Mazda 3 với giá 230 triệu đồng, sau đó lên mạng xã hội đặt làm giả đăng ký và biển số xe mang tên mình rồi đem bán...

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 3/2022 đến khi bị phát hiện bắt giữ, 2 vợ chồng Phùng Bá Hiền và Bùi Thị Thơm đã liên tiếp gây ra 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Hiện Công an TP Thanh Hoá đã điều tra, xác minh và tiến hành thu giữ 8 xe ô tô cùng nhiều tài liệu, giấy tờ giả, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến