Dòng sự kiện:
Bất chấp đại dịch Covid-19, Samsung vẫn làm ăn phát đạt
14/04/2020 10:37:35
Samsung là một trong những gã khổng lồ công nghệ đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý I/2020, tuy nhiên với kết quả hiện nay cho thấy, trước khó khăn của Covid-19, Samsung vẫn làm ăn phát đạt.

Theo Neowin, cả Microsoft và Apple đều cảnh báo với các nhà đầu tư rằng họ có thể không đạt được mục tiêu thu nhập của mình trong quý I/2020 vì sự bùng nổ của đại dịch Covid-19. Nhưng trong báo cáo tài chính quý I của mình, Samsung đều cho thấy sự gia tăng lợi nhuận hoạt động so với năm ngoái.

Trong trường hợp của Samsung, doanh thu công ty đạt 44,68 - 46,24 tỷ USD cùng lợi nhuận hoạt động trong khoảng 5,21 - 5,38 tỷ USD. Con số này tăng so với 43,35 tỷ USD về doanh thu và 5,16 tỷ USD về lợi nhuận hoạt động trong cùng quý năm ngoái. Đương nhiên, các con số giảm so với quý trước đó - tức quý IV/2019.

Bất chấp đại dịch Covid-19, Samsung vẫn làm ăn phát đạt

Kết quả kinh doanh khả quan của Samsung được phân tích là do cải thiện cơ cấu sản xuất chip bán dẫn. Đại dịch Covid-19 hầu như ít ảnh hưởng tới nhu cầu thiết bị công nghệ thông tin và di động, điện tử gia dụng.

Thậm chí, mảng chip bán dẫn còn được hưởng lợi từ việc người dân hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tăng cường trao đổi trực tuyến như làm việc tại nhà, học tập trực tuyến, khiến nhu cầu chip bán dẫn dùng cho máy chủ gia tăng.

Tuy nhiên, triển vọng kinh doanh trong quý II của Samsung có thể sẽ không khả quan như quý I bởi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã ảnh hưởng tới toàn bộ thế giới.

Thêm vào đó, Thế vận hội mùa Hè Tokyo 2020, vốn được coi là “cơ hội lớn” cho các doanh nghiệp điện tử, đã bị hoãn lại một năm. Do vậy, trong quý II, nhu cầu các mặt hàng smartphone, điện tử gia dụng, tivi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Từ tháng 3/2020, Samsung đã phải tạm dừng hoạt động các nhà máy sản xuất, mạng lưới phân phối ở nước ngoài, nên dự kiến thiệt hại sẽ được phản ánh trong kết quả kinh doanh quý II.

Nhiều ý kiến cho rằng dù lĩnh vực điện thoại thông minh đình trệ, nhưng do mảng chip bán dẫn vẫn tăng trưởng, nên hãng này sẽ duy trì được kết quả kinh doanh khả quan trong quý II.

Theo như thông tin đã công bố, bệnh nhân mắc Covid-29 số 262 thuộc xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội và là công nhân công ty Samsung, Bắc Ninh

Trước những thông tin này, đại diện Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam cho biết, bệnh nhân 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV).

SDV thuộc tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, là công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại màn hình LCD, OLED với công nghệ hiện đại cho điện thoại, Tivi, máy tính… 

Linh Nhi (t/h)

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến