Dòng sự kiện:
Từ 'ổ dịch' đến công ty Samsung: BN262 vẫn đi làm 1 tuần sau khi có triệu chứng bệnh
13/04/2020 13:34:14
Sáng ngày 13/4, Việt Nam ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 262 người. Một trong số 2 ca bệnh là công nhân của công ty Samsung Việt Nam có lịch sử dịch tễ phức tạp.

Bệnh nhân 262 vẫn đi làm tại công ty Samsung 1 tuần sau khi phát hiện triệu chứng COVID-19

Sáng 13/4, tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, nhận định ca mắc COVID-19 thứ 262 rất phức tạp về phòng chống dịch.

Từ ngày 31/3, bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng mắc COVID-19 như sốt, ho khan... nhưng vẫn đi làm trong suốt một tuần sau đó.

Trao đổi với ANTT, đại diện công ty Samsung cho biết: "Bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà".

Bệnh nhân 262 là nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, là công nhân công ty Samsung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, anh có tiếp xúc gần với bác mình là bệnh nhân 254. Ngày 31/3, anh xuất hiện ho khan, sốt nhưng vẫn đi làm tại công ty Samsung tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Ngày 7/4, bệnh nhân bắt đầu nghỉ làm, tự cách li tại nhà.

Anh được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Qua xác minh nhanh về quá trình di chuyển của anh này cho thấy hằng ngày anh vẫn đi làm chung trên xe đưa đón công nhân của công ty. Mỗi xe có khoảng 20 công nhân tức là một ngày bệnh nhân này tiếp xúc với khoảng 40 người, trong suốt một tuần.

"Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch" - đại diện Samsung cho biết thêm.

Ông Nguyễn Nhật Cảm thông tin thêm: "Ngay tối hôm qua chúng tôi đã báo cáo ngay với Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và tỉnh Bắc Ninh. Tỉnh Bắc Ninh đã lập tức điều tra, đã xác định được 101 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là người ở nhiều tỉnh phía Bắc”.

Thúy Quỳnh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến