Bất chấp đình chỉ, lâu đài dát vàng ở Cầu Giấy vẫn ngang nhiên thi công
20/10/2014 11:49:37
ANTT.VN – Dù đã có biên bản yêu cầu ngừng thi công của UBND phường, nhưng tòa lâu đài trăm tỉ ở Cầu Giấy vẫn ngang nhiên xây dựng và hoàn thiện.

Tin liên quan

Toà lâu đài ở số 69, ngõ 5, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) do ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Trần Thị Quyên làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng theo giấy phép số 266, do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012. Toà lâu đài được phép xây 5 tầng, 1 tum, tổng diện tích sàn xây dựng 88,42 m2, chiều cao tầng 1 3,6m; các tầng 2, 3, 4 là 3,3m, tầng tum 2,7m.

Như ANTT.VN đã đưa tin, Ngày 02/01/2013 UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Thanh và bà Quyên với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60 m2 và cao 3m so với GPXD. Tiếp đến, ngày 03/01/2013 UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

Tuy nhiên đến nay, công trình chưa hề tháo dỡ một bộ phận vi phạm nào, trong khi đó chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục cho xây dựng bất chấp pháp luật mà chưa cơ quan chức năng nào có biện pháp ngăn chặn. Không chỉ thế, GPXD của công trình đã hết thời hạn nhưng chủ đầu tư không hề xin gia hạn.

Ghi nhận của phóng viên ngày 17/10, phía trước toà nhà đang lắp một hệ thống giàn giáo cho những người thợ sơn màu. Các cánh cửa đóng của toà nhà đều được đóng kín mít, nếu có người quay phim, chụp ảnh liền bị bảo vệ nhắc nhở.

Biệt thự trăm tỉ ở Cầu Giấy vẫn ngang nhiên thi công

Một người dân sống gần toà lâu đài này cho biết, trước đây khi chưa bị đình chỉ thi công, công trình xây dựng với quy mô rất lớn nhưng không hề có rào chắn xung quanh, gây bụi bặm cho những nhà xung quanh. Vật liệu xây dựng thì ngổn ngang, lấn chiếm hết vỉa hè và đường đi.

Nói là bị đình chỉ thế thôi chứ từ năm trước đến giờ lúc nào cũng thấy có công nhân xây dựng”, một người dân cho biết.

Công trình nhiều sai phạm gây ảnh hưởng tới người dân xung quanh. UBND phường cũng đã có biên bản đình chỉ thi công công trình. Tuy nhiên, tòa lâu này vẫn ngang nhiên xây dựng và hoàn thiện khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có ai đang “chống lưng” cho chủ đầu tư vi phạm hay không?

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến