Bất chấp lệnh cấm, bánh trung thu ngang nhiên bán trên vỉa hè
27/08/2015 07:35:04
ANTT.VN – Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND thành phố về việc kiểm tra xử lý nghiêm việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè lòng đường để đảm bảo văn minh đô thị và chuẩn bị đón đại lễ 2/9, song nhiều quầy bánh trung thu vẫn ngang nhiên bày bán trên vỉa hè.

Tin liên quan

Đến hẹn lại lên, nhiều năm gần đây cứ mỗi dịp gần tết Trung thu là nhiều quầy bánh trung thu của các hãng lại dựng ki ốt trên vỉa hè một số tuyến phố, khu vui chơi, trung tâm thương mại… và chăng đèn kết hoa để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Năm nay, để đảm bảo năm văn minh đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội không cấp phép cho doanh nghiệp hay hộ kinh doanh bán bánh Trung thu trên vỉa hè.
Trao đổi với báo chí, Ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: “Vỉa hè là dành cho người đi bộ, không phải để kinh doanh buôn bán”. Mặt khác, ông Tân cũng cho rằng chủng loại và số lượng bánh Trung thu bán tràn lan trên vỉa hè rất khó kiểm soát về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sở Công thương cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét không chấp thuận cho các doanh nghiệp được trưng bày và bán bánh Trung thu trên vỉa hè, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như sự công bằng giữa các doanh nghiệp.
Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội đã ra văn bản  số 2354/SGTVT-GTĐT yêu cầu các lực lượng chức năng phối hợp với địa phương, kiểm tra, xử lý triệt để việc lấn chiếm vỉa hè buôn bán, trong đó có bánh trung thu.
Song trên thực tế, nhiều hãng vẫn ngang nhiên vi phạm.
Chùm ảnh do PV ANTT.VN ghi nhận chiều 26/8 đã phản ánh rõ thực trạng này:
1. Quầy bánh Kinh Đô được bày bán trên vỉa hè trước khu CT1 Bắc Linh Đàm:

2. Trên vỉa hè phố Lê Văn Lương:

3. Bánh Hữu Nghị được bày bán trên vỉa hè ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy:

4. Trong sân tòa nhà chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy có 3 gian hàng của 3 hãng Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hà Nội:

5. Tại ngã tư Nguyễn Thị Định - Trần Duy Hưng:

6. Vỉa hè khu đô thị mới Yên Hòa (Cầu Giấy):

:

7. Trên phố Láng Hạ:

Được biết, thành phố sẽ ra tay xử lý nghiêm nếu các hãng này không khẩn trương chấp hành, trả lại vỉa hè cho người đi bộ và giữ gìn trật tự văn minh đô thị như tinh thần chỉ đạo của UBND TP về Năm trật tự văn minh đô thị 2015.

Diệp Chi
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến