Dòng sự kiện:
Bắt chủ cửa hàng xe máy chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của công ty tài chính
10/06/2023 10:37:23
VKSND tỉnh Bình Thuận cho biết vừa phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an tỉnh thi hành lệnh bắt tạm giam Trương Ngọc Tâm (50 tuổi, trú TP Phan Thiết) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Tâm là chủ cửa hàng xe máy L.A, địa chỉ trên đường Âu Cơ, thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo điều tra, năm 2020, Trương Ngọc Tâm làm thủ tục đăng ký kinh doanh xe gắn máy và được Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Phan Thiết cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo địa chỉ trên.

Đầu tháng 12/2020, Tâm ký hợp đồng hợp tác với Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (gọi tắt Công ty VPB FC) về việc hỗ trợ cho khách hàng có nhu cầu vay vốn để thanh toán một phần mua xe máy tại cửa hàng của mình.

Về phía Công ty VPB FC cũng cử nhân viên tín dụng làm việc tại cửa hàng xe máy của Tâm để tư vấn, lập hồ sơ vay vốn cho khách hàng.

Khi hồ sơ vay vốn được duyệt, Tâm giao xe cho khách hàng thì được Công ty VPB FC giải ngân số tiền khách hàng cần vay vào tài khoản của Tâm.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam bị can Trương Ngọc Tâm. Ảnh: VKSND tỉnh Bình Thuận

Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở trong quá trình lập hồ sơ vay vốn của nhân viên tín dụng Công ty VPB FC, Tâm đã cung cấp số khung, số máy giả, hợp thức hóa các thủ tục mua bán xe máy và không giao xe cho khách hàng để lập hồ sơ vay vốn giả nhằm chiếm đoạt tiền của Công ty VPB FC.

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 3/2021 đến tháng 2/2022, bằng thủ đoạn trên, Tâm đã lập 190 hồ sơ vay vốn mua xe trả góp và được Công ty VPB FC duyệt cho vay, giải ngân hơn 10 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của Tâm, rồi chiếm đoạt.

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến