Dòng sự kiện:
Bắt cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 5 tỷ đồng
14/07/2023 14:18:31
Đối tượng Trần Đức Biểu nhiều lần lừa đảo, vay của chị H. số tiền hơn 5 tỷ đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 14/7, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Đức Biểu (trú tại phường Trường An, TP Huế) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4, Điều 174 BLHS. Trước khi bị bắt, Biểu là nhân viên phòng giao dịch của một ngân hàng chi nhánh ở TP Huế.

 

Công an đọc lệnh bắt đối tượng

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, do thường xuyên giao dịch tại ngân hàng, chị N.T.H. (trú ở đường Điện Biên Phủ, TP Huế) có quen biết Trần Đức Biểu. Lợi dụng mối quan hệ này, Biểu đã nhiều lần vay tiền chị H. nhằm mục đích đáo hạn ngân hàng và trả lãi cho chị H.

Sau nhiều lần trao đổi, lợi dụng sự tin tưởng của chị H., từ 11/3/2021 đến 22/11/2022, Biểu đã vay của chị H. 4 lần với tổng số tiền là 5,4 tỷ đồng.

Trên thực tế, sau khi lấy tiền từ chị H., đối tượng Biểu không đáo hạn ngân hàng mà chiếm đoạt số tiền này để trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau khi phát hiện sự việc, chị H. làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Nhận đơn tố cáo, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc điều tra và làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trần Đức Biểu.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến