Bắt đại gia thủy sản Cần Thơ gây thiệt hại 700 tỷ đồng của nhiều ngân hàng
01/04/2016 11:43:10
ANTT.VN - Đại gia thủy sản Cần Thơ, “Tòng Thiên Mã” vừa bị bắt để điều tra sai phạm kinh tế hàng trăm tỷ đồng, liên quan đến một số ngân hàng.

Tin liên quan

Chiều 31/3, Cục cảnh sát Kinh tế (C46, Bộ Công an) bắt giữ ông Phan Bá Tòng - Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã, nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Sáng ngày 1/4, ông Tòng đã được di lý về trụ sở C46 để tiếp tục điều tra về hành vi gây thiệt hại tài sản của các ngân hàng khoảng 700 tỷ đồng.

Đại gia thủy sản Cần Thơ, Phan Bá Tòng

Ông Tòng được nhiều người biết đến là doanh nhân thành đạt với biệt danh "Tòng Thiên Mã", hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến xuất khẩu cá tra, ba sa. Đại gia thủy sản từng sở hữu 3 biệt thự lớn ở trung tâm Cần Thơ và siêu xe Hummer biển số "tứ quý 3"...

Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã thành lập năm 2005 với vốn điều lệ 70 tỷ đồng. Không lâu sau, đơn vị này phất lên với 3 nhà máy sản xuất có hàng nghìn công nhân làm việc, 12 trang trại thủy sản khép kín quy mô 100 ha, với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng, chủ yếu là tiền vay ngân hàng.

Gần đây, Công ty Thiên Mã bị cho là thua lỗ, nhà máy đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng. Cuối năm 2012, ông Tòng tuyên bố số nợ của các ngân hàng gần 600 tỷ đồng, mất khả năng thanh toán…

Cũng do nợ nần chồng chất, vào năm 2014, Chi cục Thi hành án dân sự Q.Ô Môn đã kê biên, phát mãi chiếc xe ô tô Hummer H2 "khủng" trị giá khoảng 4 tỷ đồng của ông Tòng để thi hành án. Chiếc xe này ông Tòng dùng để thế chấp một gói tín dụng vay khoảng 10 tỷ đồng từ một ngân hàng khác trên địa bàn.

Đến hạn thanh toán nhưng ông Tòng không có khả năng chi trả nên ngân hàng đưa vụ việc ra tòa án, bản án có hiệu lực, cơ quan thi hành án tiến hành kê biên theo qui định của pháp luật để đảm bảo thi hành bản án tòa tuyên.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến