Đài Loan bắt chủ công ty xây tòa nhà bị sập vì động đất
10/02/2016 13:43:31
Ngày 9-2, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã ra lệnh bắt giữ chủ công ty xây tòa nhà 17 tầng bị sập do động đất khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Tin liên quan

Hiện trường vụ sập nhà sau động đất - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nhà chức trách Đài Loan cho biết đã bắt ông Lin Ming-Hui, chủ công ty xây dựng tòa nhà  Wei-guan Golden Dragon, vì tội giết người.

Trước đó đã có nhiều câu hỏi đặt ra về chất lượng xây dựng tòa nhà, đặc biệt là các vật liệu xây dựng được sử dụng.

Các nhân chứng mô tả đã quan sát thấy nhiều can dầu ăn nằm trong các cột của tòa nhà đổ nát. Truyền thông Đài Loan cũng đưa tin về sự hiện diện của nhựa dẻo trong các cây dầm đỡ của tòa nhà. Tòa nhà Wei-guan Golden Dragon là tòa nhà cao tầng duy nhất ở thành phố Đài Nam bị sập vì động đất.

Hôm nay các đội cứu hộ Đài Loan đã triển khai máy móc hạng nặng để đào bới đống đổ nát của tòa nhà nhằm tìm kiếm 103 người mất tích còn lại.

Trước đó họ đã giải cứu được 210 người ra khỏi tòa nhà. Thị trưởng Đài Nam William Lai ra lệnh dỡ các mảng bê tông lớn để tìm kiếm dấu hiệu của người bị chôn vùi.

Hiện tại khoảng thời gian “cửa sổ vàng” 72 giờ sau khi thảm họa xảy ra đã sắp trôi qua. Điều đó có nghĩa là cơ hội tìm kiếm người sống sót là rất thấp. Tuy nhiên nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu khẳng định vẫn còn hi vọng.

“Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc tìm kiếm đến giây phút cuối cùng. Khoảng thời gian cửa sổ vàng là tiêu chuẩn, nhưng vẫn có những trường hợp người sống sót sau 72 giờ” - ông Mã nhấn mạnh.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến