Bắt đầu bán vé tàu tết từ 8 giờ sáng nay (1/12)
01/12/2014 09:46:06
ANTT.VN – Bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 1/12, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức bán vé tàu cho hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên các trang website: www.dsvn.vn.com.vn và vietnamrailway.vn.

Tin liên quan

Tại các trang web này đều có video clip hướng dẫn cụ thể, rõ ràng từng bước. Từ ngày 1/12, các trang web này sẽ cho phép hành khách đặt lệnh mua vé tàu Tết.

Theo đó, mỗi hành khách được đặt chỗ mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều, thời gian để giữ chỗ và đặt lệnh không quá 4 phút. Trong vòng 10 phút sau khi đặt lệnh, hành khách nhận được mã vé.

Khách mua vé tàu Tết bằng phương thức đặt chỗ qua mạng tại Ga Sài Gòn - Ảnh: Mai Vọng/báo Thanh Niên

Ở khu vực phía Nam hành khách đặt chỗ, thanh toán thành công đều phải đến ga Sài Gòn hay Biên Hòa lấy vé chậm nhất 30 phút trước khi tàu chạy. Nếu không thanh toán trực tuyến, hành khách có thể thanh toán bằng tiền mặt tại 2 ga này chậm nhất 48 giờ sau khi đặt vé thành công.

Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể thanh toán tại các ga có dừng tàu để đón, trả khách trên tuyến đường sắt Thống Nhất hoặc 205 điểm giao dịch của VN Post (tham khảo tại http://vr.com.vn/tin-tuc/dia-chi-thanh-toan-tai-buu-dien.html).

Riêng những hành khách tại khu vực TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương có thể đến 53 chi nhánh của VIB để thanh toán (tham khảo tại http://vr.com.vn/tin-tuc/dia-chi-thanh-toan-tai-ngan-hang-vib.html).

Theo báo Người Lao Động, ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho hay, hành khách đã đặt chỗ và thanh toán tiền chắc chắn sẽ nhận được vé tàu đúng chỗ mình đặt, còn với trường hợp hành khách không biết sử dụng internet thì có thể trực tiếp đến 1 trong 53 điểm giao dịch của của VIB nếu ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương hoặc 205 chi nhánh trên toàn quốc của VN Post để được hỗ trợ đặt chỗ miễn phí và thanh toán tiền tại chỗ.

Ông Sang cũng lưu ý từ ngày 1 đến 5/12, các ga Sài Gòn, Biên Hòa chỉ bán vé trực tiếp tại ga cho hành khách là đối tượng chính sách xã hội đi tàu vào dịp cao điểm; khách đi tàu dịp không cao điểm. Sau ngày 5/12, 2 ga này sẽ phục vụ tất cả hành khách trực tiếp đến ga mua vé vào dịp cao điểm, hành khách đặt chỗ thành công đến ga trả tiền để lấy vé đi tàu.

Để tránh tình trạng dồn ứ khách, từ 6 giờ đến 20 giờ hành khách nên nhắn tin đến tổng đài 8377 để được cấp số thứ tự, mức phí 3.000/tin nhắn với cách soạn tin: GASG_dấucách_Têncủamình_dấucách_số CMND, hành khách có thể gọi điện đến số 19004669 để được hỗ trợ.

Với hành khách đặt chỗ muộn, thành công trước giờ tàu chạy từ 24 đến 60 giờ phải thanh toán tiền vé trước giờ tàu chạy 12 giờ, nếu không thanh toán chỗ đặt sẽ tự động hủy, nếu không có thời gian lấy vé, hành khách có thể gọi điện đến ga Hà Nội (số 04.39423949), ga Sài Gòn (số 08.38436528) để được nhận vé trong phạm vi bán kính 7 km kể từ ga.

Kiều Chinh (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến