Dòng sự kiện:
Bắt đầu xử phạt người đi bộ sai quy định
01/02/2016 14:51:28
ANTT.VN - Hôm nay (1/2), quy định xử phạt người đi bộ vi phạm Luật giao thông đường bộ bắt đầu có hiệu lực...

Tin liên quan

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (PC67 - Công an Hà Nội), thời gian vừa qua tình trạng người đi bộ tham gia giao thông vi phạm và không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông diễn ra phổ biến, gây cản trở giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thủ đô.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, PC67 thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý người đi bộ và người điều khiển xe mô tô vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu xử phạt người đi bộ sai luật, người dân chủ yếu mắc các lỗi: đi qua đường không đúng nơi quy định, vượt qua dải phân cách, đi vào đường cao tốc…

Một người đi bộ sai quy định (không đúng làn đường dành cho người đi bộ) - ảnh: Xuân Lực

Đi bộ đúng quy định - ảnh: Xuân Lực

Ông Nguyễn Văn T (quận Hoàn Kiếm – Hà Nội) cho biết: “Tôi đi qua đường không đi đúng vào vạch kẻ đường dành cho người đi bộ nên bị các đồng chí CSGT nhắc nhở. Cũng may là ngày đầu nên các đồng chí chỉ nhắc nhở nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức là chính. Tôi đi dạo phố nên cũng không mang theo giầy tờ tùy thân”.

Trao đổi với PV, đại úy Nguyễn Minh Đức - Đội phó Đội CSGT số 1 - cho biết, với những trường hợp người đi bộ vi phạm hôm nay (1.2), lực lượng CSGT chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền.

Đại úy Nguyễn Minh Đức - Đội phó Đội CSGT số 1 (PC 67 - CAHN) trra lời báo chí ngày 1/2

Theo đại úy Đức, trong ngày đầu tiên xử lý, lực lượng CSGT gặp một số khó khăn, ví dụ như khi bị kiểm tra, nhiều người dân lấy lý do vội quên không mang theo giấy tờ và tiền.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều người đặt câu hỏi: rất nhiều trường hợp người dân đi bộ vi phạm nhưng không mang theo giấy tờ, tài sản… Như vậy có xử lý được không? Lãnh đạo PC67 khẳng định, trường hợp người đi bộ vi phạm mà không có giấy tờ tùy thân, hay tiền nộp phạt thì sẽ bị đưa về Công an phường sở tại làm rõ lai lịch và lập biên bản theo quy định.

Điều 9 Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xử phạt người đi bộ như sau:

  • Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi đi không đúng phần đường quy định; Không chấp hành hiệu lệnh haowjc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, vạch kẻ đường; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông;

  • Phạt tiền từ 60.000 đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; Vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn, đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy;

  • Phạt tiền từ 80.000 đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, duy trì đường cao tốc.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến