Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng câu kết cán bộ xã giả giấy ủy quyền lừa đảo hơn 2,8 tỷ đồng
25/12/2023 09:33:23
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt tạm giam đối tượng Võ Văn Thủy vì hành vi câu kết với cán bộ xã làm giả giấy ủy quyền để lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 2,8 tỷ đồng.

Ngày 24/12, theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa bắt tạm giam bị can Võ Văn Thủy (48 tuổi, ngụ xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, năm 2021 - 2022, Thủy câu kết với cán bộ là công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND xã Khánh Bình, giả chữ ký của Chủ tịch UBND xã để làm 4 hợp đồng ủy quyền liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân và giao cho Thủy được quyền chuyển nhượng, thế chấp quyền sử dụng đất.

Đối tượng Võ Văn Thủy.

 

Từ đó, Thủy dùng giấy ủy quyền giả để thực hiện giao dịch, thế chấp, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người hơn 2,8 tỷ đồng.

Được biết, trước đó, công an cũng đã bắt giam Lê Hoàng Khang, công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND xã Khánh Bình để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Tác giả: Tân Lộc

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến