Dòng sự kiện:
Khởi tố, bắt giam một cán bộ xã lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản
20/11/2023 15:32:55
Sáng 20/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân (An Giang) đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghị, về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ tháng 9/2021 đến nay, Nguyễn Hữu Nghị, 37 tuổi ở xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân công tác tại Ủy ban nhân dân xã Phú Thạnh, sau đó được luân chuyển công tác đến Ủy ban nhân dân xã Phú Lâm, huyện Phú Tân với chức danh công tác là công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường.

Nguyễn Hữu Nghị tại cơ quan Công an.

Trong quá trình công tác tại 02 đơn vị trên, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Nghị đã thực hiện hành vi thỏa thuận nhận tiền, bảo lãnh làm cấp mới, sang tên và chuyển mục đích sử dụng đất cho 11 người, với 12 hồ sơ ở xã Phú Thạnh và 5 người, với 5 hồ sơ ở xã Phú Lâm. Sau đó, Nghị chỉ thực hiện làm một phần hoặc không thực hiện làm theo nội dung đã thỏa thuận, rồi chiếm đoạt tiền của 16 người trên với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng. Hành vi của Nghị bị người dân tố cáo đến cơ quan Công an.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Phú Tân cũng khuyến cáo người dân ai là bị hại của Nguyễn Hữu Nghị thì đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân để tố giác và phối hợp làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cá nhân mình.

Tác giả: Phan Văn Ánh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến