Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng cho nhiều người vay tiền với lãi suất 'cắt cổ' 456%/năm
09/06/2023 07:00:08
Công an TP Huế xác định, từ tháng 9/2021 đến ngày bị bắt, Nguyễn Giàu đã cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vay tiền dưới hình thức vay trả góp với lãi suất từ 121,67%/năm đến 456,25%/năm.

Chiều 8/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Giàu (SN 1994, trú tại phường An Cựu, TP Huế) về hành vi cho vay nặng lãi.

Đối tượng Nguyễn Giàu bị Công an TP Huế bắt tạm giam.

Qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế nắm được thông tin, đối tượng Nguyễn Giàu có hoạt động liên quan đến cho vay nặng lãi. Sau một thời gian thu thập tài liệu và chứng cứ, ngày 6/6 vừa qua, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế đã bắt giữ Giàu và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Bước đầu Công an TP Huế xác định, từ tháng 9/2021 đến ngày bị bắt, Giàu đã cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vay tiền dưới hình thức vay trả góp với lãi suất từ 121,67%/năm đến 456,25%/năm, qua đó thu lời bất chính hơn 110 triệu đồng.

Công an TP Huế khuyến cáo người dân tuyệt đối không vay mượn tiền thông qua các tờ rơi quảng cáo, ứng dụng cho vay tiền nhanh để tránh trường hợp vay dễ trả khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần.

 Tác giả: Anh Khoa

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến