Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng đưa người vượt biên sang Trung Quốc lao động 'chui'
02/02/2018 02:04:54
Nhờ thông thạo địa bàn và ngôn ngữ, Hoằng đã rủ rê và tổ chức đưa nhiều người trên địa bàn xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vượt biên sang Trung Quốc lao động 'chui'.

Ngày 1/2, thông tin từ Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hoằng (SN 1968), trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia về hành vi tổ chức đưa người lao động xuất cảnh sang Trung Quốc làm việc trái phép.

Đối tượng Nguyễn Văn Hoằng 

Theo điều tra của công an, Nguyễn Văn Hoằng là đối tượng có kinh nghiệm nhiều năm lao động trái phép tại Trung Quốc. Nhờ thông thạo địa bàn và ngôn ngữ, Hoằng đã về quê rủ rê và tổ chức đưa nhiều người trên địa bàn xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia vượt biên sang Trung Quốc lao động trái pháp luật.

Tại CQĐT, Hoằng khai nhận, thời điểm đầu năm 2014, y đã đưa 5 người ở xã Quảng Nam và Hải Châu sang Trung Quốc làm thuê.

Cho đến đầu năm 2018, Hoằng lại về quê và rủ rê thêm một số người chuẩn bị sang Trung Quốc lao động trái phép thì bị Công an huyện Tĩnh Gia phát hiện và bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Tĩnh Gia đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Hoằng để tiếp tục điều tra xử lý vụ việc.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến