Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng không đeo khẩu trang cố tình 'thông chốt', còn đánh cả công an
02/09/2021 20:12:09
Điều khiển xe gắn máy không đeo khẩu trang, băng qua chốt kiểm soát dịch mà không khai báo y tế, khi được nhắc nhở, đối tượng đã chửi bới và đánh luôn cả cán bộ công an trực chốt, khiến người này bị thương.

Ngày 2/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Điệp (SN 1988), trú tại thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên về tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT đọc các quyết định Khởi tố và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Điệp (Ảnh: CAHT)

Theo cơ quan chức năng, tối 26/8, Điệp không đeo khẩu trang, điều khiển xe gắn máy băng qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 số 4, thuộc địa phận xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên mà không khai báo y tế.

Phát hiện sự việc, Thượng úy Nguyễn Đức Tuấn, cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên, đang trực chốt lúc này đã yêu cầu Điệp quay lại khai báo song người này cự cãi, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Chưa dừng lại ở đó, Điệp còn dùng tay đánh vào mặt, dùng gậy cao su và dây thắt lưng đuổi đánh Thượng úy Tuấn khiến cán bộ Công an này bị thương. Đồng thời làm gián đoạn, ảnh hưởng tới hoạt động kiểm soát người và phương tiện ra vào tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

CQĐT tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Điệp để tiến hành điều tra (Ảnh: CAHT)

Tại cơ quan Công an, Điệp thừa nhận khi lưu thông qua chốt soát, được cán bộ trực chốt yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Nhưng do bản thân lúc đó có sử dụng rượu bia nên không kiềm chế được hành vi của bản thân, gây ra sự việc.

Cơ quan công an cho biết, Nguyễn Đình Điệp có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản, 1 tiền sự về tội Sử dụng trái phép chất ma túy, được đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến