Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh xử phạt một công dân về từ vùng dịch không khai báo y tế
31/08/2021 21:37:32
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với một công dân, do người này đi về nhà riêng tại xã Sơn Lộc từ vùng có dịch nhưng không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Ngày 31/8, thông tin từ UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một công dân ở xã Sơn Lộc về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Công dân về từ vùng có dịch nhưng không khai báo y tế

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với công dân T.Q.P (SN 1992), trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc do người này trờ về địa phương từ vùng dịch nhưng không tự giác khai báo y tế.

Trước đó, vào tối 23/8, công dân P. đi xe ô tô cá nhân từ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) - địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về nhà riêng tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc nhưng không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Sau khi nắm được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Sơn Lộc đã yêu cầu công dân T.Q.P thực hiện khai báo y tế. Đồng thời ra quyết định cách ly y tế tại nhà đối với công dân này.

Hành vi của công dân T.Q.P được xác định vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến