Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng lừa chồng, bố chồng và nhiều người khác chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng
01/11/2023 13:03:14
Con dâu nói với bố chồng là đang làm kinh doanh bất động sản ở nhiều tỉnh thành, rủ bố chồng góp vốn làm ăn chung để kiếm lời rồi lừa đảo, chiếm đoạt gần 17 tỉ đồng của cha chồng, chồng và người quen.

Sáng nay (1/11), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Trúc My (25 tuổi, trú huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào tháng 2/2022, My tổ chức đám cưới với anh Hoàng Văn L. (31 tuổi, trú huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Sau đó, My nói với ông Hoàng Xã L. (57 tuổi, trú huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) là bố chồng My rằng mình đang kinh doanh bất động sản ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Nếu ông L. có vốn thì góp chung với My để làm ăn, kiếm lời, khi nào bán đất xong sẽ trả hoàn trả đầy đủ cả vốn lẫn lãi.

Trần Thị Trúc My tại cơ quan công an.

Tin lời con dâu, từ tháng 2/2022 đến tháng 3/2023, ông L. đã nhiều lần chuyển cho My với tổng số tiền hơn 5,1 tỉ đồng. Ngoài ra, ông L. còn huy động những người thân hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chuyển tiền cho My mượn thêm nhiều tỷ đồng để giúp cho việc kinh doanh.

Tuy nhiên khi quá hạn, My không hoàn trả lãi và gốc cho ông L. và nhiều người họ hàng góp vốn, rồi vụ việc được trình báo tới cơ quan công an và My bị bắt giữ, khởi tố.

Mở rộng điều tra, My khai nhận, đã chiếm đoạt của anh Hoàng Văn L. (chồng My) số tiền 1,2 tỷ đồng, ông Phạm Xã L. 9 tỷ đồng và nhiều người khác với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Tác giả: Tuấn Long

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến