Dòng sự kiện:
Người phụ nữ làm giả phôi giấy tờ đất để chiếm đoạt tiền tỷ
29/10/2023 10:15:52
Nợ nần và muốn có tiền chi tiêu, Vân đã nhận làm giấy tờ đất cho người khác. Tuy nhiên khi "trả kết quả", Vân lại gửi ảnh và phôi giấy tờ giả cho khách hàng.

Ngày 28/10, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Vân (SN 1975) trú tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 8/2023, công an tiếp nhận đơn thư của chị T.T.N. (SN 1975) trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An tố cáo việc bị Vân lừa đảo thông qua nhận làm giấy tờ chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo đó, chị N. nhờ Vân chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất rừng sản xuất sang đất ở nông thôn với chi phí 5 tỷ đồng. Quá trình trao đổi qua lại, chị N. đã chuyển cho Vân số tiền là 3,7 tỷ đồng.

Phạm Thị Vân tại cơ quan công an

Đổi lại, Vân gửi cho chị N. hình ảnh nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng và gửi phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi xác minh, chị N. phát hiện những tài liệu mà Vân gửi mình đều là giả. 

Lúc này, chị N. đã đòi lại tiền từ Vân nhưng không được nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ Phạm Thị Vân.

Làm việc tại cơ quan công an, Vân khai nhận do nợ nần và muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên đã thực hiện hành vi lừa đảo.

Tác giả: Giang An - T.Loan 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến