Dòng sự kiện:
Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ 'đạt đỉnh' khi Phú Quốc lên thành phố?
25/09/2020 11:24:04
Xuất hiện trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng sau Đà Nẵng, Nha Trang nhưng Phú Quốc đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng. Hấp lực của BĐS đảo ngọc càng mạnh mẽ khi Phú Quốc được đề xuất thành lập thành phố.

Phú Quốc và cú trỗi dậy mạnh mẽ

Từ một hòn đảo được thiên nhiên ưu ái cho nhiều bãi biển thơ mộng, nổi tiếng với những loài hải sản độc đáo, những rẫy hồ tiêu bạt ngàn,… Phú Quốc đang “thay da đổi thịt” từng ngày nhờ sự đầu tư, nâng cấp của hàng loạt cơ sở hạ tầng và các quần thể, tổ hợp nghỉ dưỡng - vui chơi mua sắm - thương mại dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên tại bãi Ông Lang

Hiện một số công trình lớn đã được đưa vào sử dụng thời gian qua như cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cảng biển quốc tế An Thới, đường cáp điện ngầm xuyên biển, trục giao thông chính Bắc Nam, đường vòng quanh đảo và các tuyến đường nhánh. Phú Quốc càng trở mình mạnh mẽ hơn trong tương lai khi cảng biển quốc tế tại khu vực phía Bắc đảo được khánh thành hay nhà máy xử lý rác thải, hệ thống cung cấp điện lưới quốc gia mạch 2, hệ thống đường bộ được mở rộng và nâng cấp.

Thời gian di chuyển từ Phú Quốc đến các trung tâm kinh tế - du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước như TP HCM, Hà Nội, Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur rút ngắn chỉ từ 1-2 giờ đồng hồ khiến lượng khách du lịch tìm đến đảo ngọc tăng đột biến. Chỉ trong vài năm trở lại đây, Phú Quốc đã trở thành tâm điểm thu hút hàng loạt chủ đầu tư mạnh tay rót vốn. Sự xuất hiện liên tục của các dự án bất động sản "khủng" đã khiến Phú Quốc lột xác và trở nên đắt giá đúng nghĩa "tấc đất tấc vàng".

Trước khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 bùng phát trở lại, từ tháng 5/2020, hoạt động du lịch nội địa trên địa bàn huyện Phú Quốc đã khởi sắc. Lượng khách nội địa tăng rất nhanh, bình quân đạt 12.000-17.000 lượt khách/ngày. Thống kê của UBND huyện Phú Quốc cho thấy, trong thời điểm cuối tháng 6 đến đầu tháng 7/2020, mỗi ngày ở đảo ngọc có gần 20.000 lượt khách đến tham quan và bình quân đón khoảng hơn 40 chuyến bay.

Theo quy hoạch trình Chính phủ về việc thành lập thành phố Phú Quốc, Nam đảo sẽ phát triển nhiều khu đô thị, nhiều dự án hỗn hợp, khu resort dạng trải nghiệm phức hợp, trong khi Bắc đảo có các khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp. 

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc sẽ tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ nhờ ngành du lịch phát triển. Dù số lượng du khách quốc tế đến Phú Quốc chưa bằng Phuket và Bali song nền tảng để Phú Quốc trỗi dậy trở thành điểm đến tầm cỡ thế giới đã hiện hữu.

Điểm đến đầu tư 

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt nên du lịch sẽ là một trong những ngành phục hồi nhanh chóng sau khi dịch bệnh được khống chế. UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, hiện có 304 dự án đăng ký đầu tư vào Phú Quốc với nguồn vốn đầu tư đăng ký đạt 361.054 tỷ đồng. Trong số các dự án đầu tư trên địa bàn có 215 dự án phát triển du lịch, 23 dự án phát triển đô thị, 8 dự án nông nghiệp, 8 dự án dịch vụ công cộng và 8 dự án thuê môi trường rừng.

Trong khi đó, thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, Phú Quốc hiện có hơn 12.000 phòng lưu trú và nhiều dự án cao cấp đang được triển khai để đáp ứng nhu cầu của du ngày càng tăng. 

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc về đề án thành lập TP Phú Quốc. Đây là bước tiếp theo sau khi huyện đảo Phú Quốc hoàn tất việc lấy ý kiến cử tri để chuẩn bị triển khai những công việc nhằm sớm "xây dựng Phú Quốc trở thành TP biển đảo, trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp; trung tâm khoa học công nghệ của quốc gia và khu vực Đông Nam Á" theo Quyết định 633/QĐ-TTg ngày 11-5-2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Nói về tiềm năng của Phú Quốc, GS.Đặng Hùng Võ cho hay: “Thị trường nghỉ dưỡng ở Phú Quốc hấp dẫn bởi hai lý do. Thứ nhất, hiện nay số lượng người nước ngoài, đặc biệt là các nghệ sỹ nổi tiếng thế giới đến nghỉ ở Phú Quốc khá nhiều. Thứ hai, một số dự án biệt thự nghỉ dưỡng private villa được thiết kế sang trọng, hòa hợp với thiên nhiên, nên thu hút đông đảo du khách thuộc tầng lớp giàu có tại Việt Nam và nước ngoài dù giá khá cao. Hiện tại, quỹ đất ở Phú Quốc đã hết. Khi thị trường vận động, giá bất động sản biệt thự sẽ cao hơn và rơi vào tay những người có tiềm năng tài chính lớn”.

Du khách thưởng thức các loại chocolate thơm ngon miễn phí trong khung giờ từ 16:00 – 17:00 mỗi ngày tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Trên thực tế, hiện một số doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đã đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng tại Bắc đảo như MIKGroup với Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc được đánh giá cao ngay từ khi mở cửa.

Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên tại bãi Ông Lang – một trong những bãi biển được CNN lựa chọn là điểm đến mùa thu năm 2018, do Mövenpick Hotels & Resorts thuộc Tập đoàn AccorHotel quản lý, vận hành. Tại mùa giải The World Luxury Hotel Awards 2020 diễn ra từ tháng 9 tới tháng 10, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc vinh dự được đề cử 3 hạng mục quan trọng: “Khu nghỉ dưỡng tốt nhất dành cho gia đình”, “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng nhất” và “Biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng nhất”. 

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc gồm các khu căn hộ khách sạn được thiết kế như hình cánh sóng, những biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng hướng biển và hướng hồ với nhiều tiện ích nổi bật như: bể bơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, spa, gym, lobby lounge, phòng hội thảo… Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc vừa đủ gần để dễ dàng kết nối tới các khu giải trí nổi tiếng như: Safari, casino quốc tế, sân golf… vừa đủ xa để tận hưởng kỳ nghỉ 5 sao đầy riêng tư, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. 

Thảo Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến