Dòng sự kiện:
Dự án hơn 6.800 tỷ đồng ở Phú Quốc về tay nhà chồng Hà Tăng
14/06/2020 20:03:10
Dự án khu phi thuế quan tại Phú Quốc (Kiên Giang) có diện tích 101ha, tổng chi phí dự kiến hơn 6.830 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án này là doanh nghiệp của gia đình 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn.

UBND tỉnh Kiên Giang mới đây đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu phi thuế quan Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu dự án này là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - bố chồng của Hà Tăng.

Khu phi thuế quan Phú Quốc hơn 6.800 tỷ đồng về tay gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích khoảng 100ha tại ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc. Tổng kinh phí thực hiện dự án này dự kiến 6.830 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án là 5 năm.

Khu phi thuế quan Phú Quốc dự kiến có 12 hạng mục chính nằm trong (hàng rào cứng) và khu thương mại, dịch vụ nằm ngoài khu phi thuế quan.

Sau khi hoàn thành, khu phi thuế quan được kỳ vọng sẽ tăng thêm dịch vụ du lịch cho TP Phú Quốc sắp tới.

Trước đó, tháng 2/2019, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc cho biết, đã có 3 nhà đầu tư mua hồ sơ mời sơ tuyển, nhưng đến thời điểm đóng sơ tuyển chỉ có 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự sơ tuyển là Tập đoàn Liên Thái Bình Dương của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Đến tháng 7/2019, tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang, ông Phạm Vũ Hồng (Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch IPPG) đã ký kết hợp tác xây dựng, đầu tư dự án khu phi thuế quan tại Phú Quốc.

Ngoài Phú Quốc, "vua hàng hiệu" cũng tham vọng chơi lớn ở một đặc khu kinh tế tương lai khác, là Bắc Vân Phong.

Hôm 9/6, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết khu vực kinh tế Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) đã được IPP nghiên cứu cách đây 2 năm. Vốn đầu tư khu vực này dự kiến khoảng 40 tỷ USD.

Theo đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đầu tư quy mô lớn vào các ngành trọng như ngành du lịch casino, khu mua sắm, khu khánh sạn và nghỉ dưỡng cao cấp, khu giải trí, cơ sở thể dục – thể thao, khu dân cư và công nghiệp.

Trong một diễn biến mới đây, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đã đề xuất được tham gia đầu tư xây dựng cửa hàng và siêu thị miễn thuế; xây dựng khu bán hàng thời trang outlet; xây dựng khu thương mại và ẩm thực phố đi bộ trong khu phi thuế quan tại Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trước đó, IPP cũng đã đề xuất và mong muốn Bộ Giao thông vận tải cho phép được đầu tư 2.000 tỷ đồng để xây dựng thêm 1 đường băng cất hạ cánh tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang).

Ngoài ra, IPP cũng mong muốn được phối hợp cùng ACV đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 7.000 tỷ đồng. Dự kiến nhà ga có công suất đón 10 triệu khách/năm tại Phú Quốc.

Hoàng Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến