Bắt Giám đốc công ty thủy sản lừa đảo chiếm đoạt 170 tỷ đồng
25/12/2014 11:21:36
ANTT.VN – Lập hợp đồng khống, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ngân hàng, nguyên Giám đốc công ty TNHH chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Việt Hải đã bị bắt giam.

Tin liên quan

Chiều ngày 24/12, CQĐT Bộ Công an đã triển khai quyết định bắt tạm giam đối với ông Trần Tấn Hải (SN 1962), nguyên Giám đốc Công ty TNHH chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Việt Hải, Cà Mau) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trụ sở công ty Việt Hải

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, Công ty TNHH chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Việt Hải được thành lập từ năm 2008, với vốn điều lệ là 15 tỷ đồng. Sau đó, ông Trần Tấn Hải đã vay Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải) 120 tỷ đồng, đến thời điểm bị bắt tiền lãi là 50 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Công ty của ông Hải chỉ sản xuất cầm chừng, không tiền trả lương cho công nhân. Hợp đồng ông Hải vay tín chấp là hợp đồng tín dụng khống…

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng bắt giam đối với bà Đặng Thị Ngợi, Giám đốc Xí nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thuỷ sản Ngọc Sinh, trụ sở tại xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau) và Phan Minh Nhật, Phó giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh Châu, trụ sở ấp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với số tiền chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng. Trước đó, liên quan đến vụ án này, 6 cán bộ của VDB Minh Hải đã bị khởi tố và bắt giam về hành vi “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng”.

Liên quan đến vụ việc, nhiều cán bộ VDB Minh Hải cũng đã bị khởi tố và bắt giam để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng”.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến