Dòng sự kiện:
Bắt Giám đốc công ty vẽ dự án 'ma' chiếm đoạt 14 tỷ đồng
26/01/2021 15:44:56
Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc SP Land vẽ dự án 'ma' bán cho người dân, chiếm đoạt 14 tỷ đồng. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt lãnh đạo công ty này để điều tra, làm rõ.

Khách hàng mua phải dự án "ma" của Cty SP Land căng băng rôn phản đối.

Ngày 26/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh (SN 1987, ngụ xã Bến Cát) và ông Châu Quốc Tèo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bà Thanh là Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (Cty SP Land), còn ông Tèo là Phó Giám đốc công ty này.

Theo cơ quan điều tra, tháng 8/2020, cơ quan điều tra tiếp nhận 35 đơn tố cáo Cty SP Land vẽ dự án "ma" bán đất cho người dân. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt lên đến hơn 14 tỷ đồng.

Biết mình mua phải dự án ma, hàng loạt khách hàng (chủ yếu là công nhân) đã căng băng rôn tố cáo Cty SP Lan vẽ dự án để lừa đảo. Tại đây, toàn bộ khách hàng yêu cầu Cty này trả lại tiền nhưng không được đáp ứng.

Sau khi bị khách hàng căng băng rôn tố cáo, bà Thanh đứng ra cam kết nhiều lần với người dân sẽ trả lại tiền nhưng sau đó bà Thanh thất hứa. 

Liên quan đến vụ án này, cuối năm 2018, Cty SP Land tự thành lập dự án KDC An Điền 1, An Điền 2 (xã An Điền, thị xã Bến Cát), cả 2 dự án có tổng cộng 136 nền đất với tổng diện tích hơn 2 ha. Mặc dù dự án chỉ là 1 bãi đất trống và chưa có đầy đủ pháp lý nhưng công ty này đã mở bán với giá khoảng hơn 400 triệu đồng/1 lô đất.

Nhiều khách hàng đã bỏ tiền ra mua đất, tuy nhiên sau nhiều lần không nhận được sổ và không được giao đất nên người dân làm đơn tố cáo.

Hiện bà Thanh và ông Tèo bị tạm giam 4 tháng để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, ngày 22/1, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Linh (31 tuổi, quê Kiên Giang, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát - Cty Ba Thành Phát) và Lê Minh Nhựt (Phó giám đốc kinh doanh Cty Ba Thành Phát ) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan công an, Cty Ba Thành Phát có địa chỉ tại đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Từ giữa năm 2018, Linh, Nhựt và một số người khác góp vốn mua 21 lô đất với tổng cộng gần 98.000m2 tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) để thành lập dự án Thành Phát City 1.

Trong thời gian chờ xin chủ trương của các cơ quan chức năng, Linh đã tự đặt tên dự án là "Khu nhà ở Thành Phát City 1" rồi rao bán. Tổng cộng, Cty Ba Thành Phát đã ký hơn 200 hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Tháng 4/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không chấp thuận chủ trương của dự án này, do khu đất này không phù hợp quy hoạch xây dựng. Sau đó, Cty Ba Thành Phát đã trả lại tiền cho 165 khách hàng. Hiện còn 40 khách hàng chưa được trả lại tiền, tổng số tiền công ty này đang chiếm đoạt là hơn 15 tỷ đồng.

Tác giả: Trung Kiên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến