Dòng sự kiện:
Bắt giam nữ 'chủ shop' lập nhóm bán hàng để lừa đảo
18/04/2024 15:03:37
Liễu lập nhóm Zalo rồi mời mọi người vào "shop hàng giá rẻ" mua hàng. Sau đó, người này liền chặn Zalo của bị hại nhằm chiếm đoạt tiền khi họ chuyển khoản xong.g, Liễu liền chặn zalo nhằm chiếm đoạt.

Ngày 18/4, CQĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thúy Liễu (SN 2002, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Liễu là đối tượng nằm trong chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng mà Công an huyện Bố Trạch đấu tranh, triệt phá.

Với thủ đoạn lập nhóm Zalo bán quần áo trên mạng xã hội và mời nhiều người tham gia vào nhóm có tên "Nhóm 1-Sỉ Bé Diệu", Nguyễn Thị Thúy Liễu tìm mua một tài khoản ngân hàng thuộc chủ sở hữu Phan Thị Ngọc D. để giao dịch với khách hàng.

Để lấy lòng tin từ mọi người, Liễu thường xuyên đăng hình quần áo kèm giá rẻ để khách chọn mua. Mỗi lần chốt đơn hàng, Liễu yêu cầu khách chuyển hết số tiền rồi mới cho chuyển hàng đi. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Liễu chặn Zalo của bị hại và xóa họ khỏi nhóm để chiếm đoạt tiền.

Nguyễn Thị Thúy Liễu tại CQĐT.

Với thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Thúy Liễu đã chiếm đoạt của chị N.T.H trú tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch hơn 10 triệu đồng. Trong quá trình đấu tranh, công an xác định đối tượng này đã chiếm đoạt của hàng chục bị hại trên toàn quốc số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Thúy Liễu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng ở tỉnh Vĩnh Phúc, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, chứng cứ có liên quan.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để đưa vụ việc sớm ra xét xử.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến