Dòng sự kiện:
Bắt giữ 2 đối tượng môi giới bán thận
17/02/2021 23:43:43
Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng môi giới mua bán thận, thu lời hàng trăm triệu đồng mỗi ca. Khám xét nơi ở, công an phát hiện thêm 4 trường hợp đang được nuôi, làm thủ tục đợi người mua thận.

Ngày 17/2, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Ba Đình đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi Mua bán bộ phận cơ thể người.

2 đối tượng được xác định là Trần Xuân Hiệp (SN 1991), trú tại ngõ Thịnh Hào 3, phường Hàng Bột, quận Đống Đa và Nguyễn Duy Phương (SN 1988), trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội).

Lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng mua bán thận

Trước đó, qua quá trình nắm bắt, cơ quan chức năng phát hiện ổ nhóm hoạt động mua bán thận trên địa bàn quận Ba Đình nên tiến hành điều tra. Ngày 2/2, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng mua bán thận.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, do từng đi bán thận nên biết thủ tục và quy trình mua bán. Hiệp và Phương đã lên mạng xã hội tìm người có nhu cầu bán thận với giá 230 triệu đồng/quả. Sau khi thỏa thuận, các đối tượng vào bệnh viện để tìm người có nhu cầu mua thận.

Ngày 1/2, các đối tượng đã làm thủ tục mua bán thận cho 2 ca. Hiệp và Phương thu của mỗi người mua 1,1 tỷ đồng. Sau khi trừ hết các chi phí, mỗi trường hợp 2 đối tượng thu lãi từ 200 đến 300 triệu đồng.

Quá trình điều tra, công an xác định các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán thận. Tiến hành khám xét nơi ở của Hiệp và Phương, lực lượng chức năng phát hiện thêm 4 trường hợp đang được nuôi và làm thủ tục đợi chờ người mua thận.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến