Dòng sự kiện:
Bắt giữ 3 thanh niên hoạt động tín dụng đen với lãi suất 600%/ năm
01/10/2021 15:30:55
Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng có hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Các đối tượng gồm Mai Kỳ Lân (sinh năm 1990, trú thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Hữu Nam và Nguyễn Trọng Hoàng (cùng SN 1995, trú phường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Các đối tượng từ trái qua Hoàng, Lân, Nam (Ảnh: Công an TP Tam Kỳ cung cấp).

Theo thông tin điều tra, từ tháng 6/2021, cả 3 đối tượng Lân, Nam và Hoàng đến lưu trú tại TP Tam Kỳ và tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức rải tờ rơi, quảng bá nội dung cho vay tiền cùng số điện thoại đính kèm. Nếu người dân có nhu cầu vay tiền sẽ được các đối tượng cho vay ràng buộc với lãi suất từ 300-600%/năm.

Qua lời khai, đã có 25 người dân trên địa bàn TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành cần vay nóng đã liên lạc với các đối tượng để vay tiền với tổng số tiền khoảng 400 triệu đồng. Từ đó, người vay tiền không có khả năng chi trả theo lãi suất của các đối tượng đưa ra.

Theo điều tra, Lân là đối tượng đã có tiền án tiền sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy; Hoàng có tiền án tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích.

Hiện Công an TP Tam Kỳ đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc.

Tác giả: Công Bính

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến