Dòng sự kiện:
Bắt giữ các đối tượng lục tung tro cốt, bát hương của người đã khuất
09/11/2023 06:00:24
Từ tình trạng các mộ phần trong nghĩa trang bị dịch chuyển bát hương, tro cốt trong bát hương bị lục tung, cơ quan Công an đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Ngày 8/11, Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện Điện Biên và Công an xã Thanh Luông, huyện Điện Biên đã triệu tập Lường Văn Hòa (SN 1990) và Ngô Quang Hùng (SN 2007, cùng trú tại bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ) lên làm việc về hành vi “Xâm phạm mồ mả” tại các nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ.

Hai đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập

Theo Công an huyện Điện Biên, thời gian gần đây, tại hầu hết mộ phần trong các nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ xuất hiện tình trạng các bát hương bị dịch chuyển sai vị trí, chân hương bị nhổ bỏ, tro cốt trong bát hương bị đổ ra hoặc bới tung…

Tình trạng này diễn ra ở nhiều nghĩa trang, nhiều phần mộ, vào nhiều khoảng thời gian khác nhau gây bức xúc trong nhân dân và hoang mang dư luận.

Quá trình vào cuộc điều tra, đến khoảng 17h30 ngày 6/11, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực nghĩa trang C1, xã Thanh Luông, các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện Điện Biên và Công an xã Thanh Luông phát hiện 2 đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn vào nghĩa trang. Lực lượng Công an đã triệu tập 2 đối tượng này về trụ sở Công an xã Thanh Luông để làm việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai là Lường Văn Hòa và Ngô Quang Hùng. Từ khoảng tháng 3/2023, khi vào nghĩa trang để tìm kiếm đồ ăn, hoa quả, các đối tượng phát hiện bên trong bát hương có tiền.

Tiếp đó, cả hai thường xuyên rủ nhau tìm tiền tại hơn 1.000 phần mộ, thuộc 12 nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP.Điện Biên Phủ. Số tiền thu được cho mỗi lần từ 100.000 - 300.000 đồng, nghĩa trang nào tìm được nhiều tiền thì các đối tượng sẽ quay lại nhiều lần, số tiền tìm được sử dụng tiêu xài cá nhân và chơi điện tử.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Đức Sơn

Theo: Công Lý
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến