Dòng sự kiện:
Khởi tố hai bị can trong vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt
21/09/2022 06:00:00
Quá trình điều tra vụ 'gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt', Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai đối tượng liên quan về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả”.

Ông Quang lúc làm đám tang cháu N.L.M.Q

Ngày 20/9, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, đại diện Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận hồ sơ, quyết định khởi tố vụ án và bị can liên quan đến vụ nhận chữa trị bệnh chậm phát triển trí tuệ cho cháu N.L.M.Q (3 tuổi); tự ý hỏa thiêu thi thể khi cháu qua đời. Viện KSND tỉnh đang tiếp tục nghiên cứu hồ sơ trước khi phê chuẩn để đảm bảo quy định pháp luật.

Theo đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can đối với Lê Minh Quang (45 tuổi, thường trú TP Huế, tạm trú TP Bảo Lộc) và Cao Thị Thu Bích (sống cùng Quang, 39 tuổi, thường trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội danh nêu trên. Các bị bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã lập 2 tổ công tác để ghi nhận, điều tra vụ án này.

Như Tiền Phong đã thông tin, ông Quang đã bị gia đình ông N.H.N (trú TP Huế) tố giác có liên quan đến cái chết chưa rõ nguyên nhân của con trai là bé N.L.M.Q. Sau khi nhận được tin tố giác tội phạm của gia đình ông N., Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc xác minh và triệu tập ông Quang làm việc.

Bước đầu ông Quang khai, đêm 24/3/2022, thấy cháu N.L.M.Q bị ho, sốt, ông đã test COVID-19 và phát hiện cháu tái dương tính với SARS-CoV-2. Đến khoảng 2 giờ ngày 25/3, ông dậy kiểm tra thì thấy cháu bé đã tử vong. Ông Quang không thông báo về cái chết của cháu bé cho gia đình cũng như chính quyền địa phương mà tự ý thiêu xác cháu.

Tại thành phố này, ông Quang nhờ bà Bích lái xe đi mua chiếc hũ sành, bỏ tro cốt cháu bé vào hũ rồi điện thoại, gọi bố của cháu bé đến nhận hũ tro cốt.

Gia đình lập bàn thờ cho cháu N.L.M.Q

Công an tỉnh Lâm Đồng đã gửi tro xương mà ông Quang khai là của cháu N.L.M.Q và mẫu tóc của mẹ cháu xuống TP HCM để trưng cầu giám định; đồng thời xác minh, làm rõ lời khai của ông Quang và bà Bích để điều tra vụ việc đang gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến