Dòng sự kiện:
Bắt giữ đối tượng dùng điện thoại iPhone giả đi lừa bán chiếm đoạt tiền
10/04/2024 08:00:21
Mua điện thoại iPhone giả với giá vài trăm nghìn đồng, sau đó đi lừa đảo là hàng "xịn" để bán cho những nhẹ dạ cả tin với giá "cắt cổ". Trần Thị Hải Yến, đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ.

Đối tượng Trần Thị Hải Yến và tang vật điện thoại iPhone giả đối tượng đi lừa bán

Trần Thị Hải Yến, SN 1985, trú thôn Vọng Sơn, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, vừa bị cơ quan điều tra Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, khoảng đầu tháng 3 năm 2024, do thiếu tiền tiêu xài, Trần Thị Hải Yến nảy sinh ý định lên mạng xã hội tìm mua điện thoại di động giả nhãn hiệu iPhone chính hãng với giá tiền 800,000 nghìn đồng/ một chiếc về để lừa người khác là iPhone chính hãng bán kiếm tiền tiêu xài. 

Với phương thức, thủ đoạn như trên, Trần Thị Hải Yến đã lừa bán được 02 chiếc điện thoại iphone giả cho chị T.D (SN 1990, trú khu Nghĩa Đông, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và chị N.T.P (SN 1988, trú khu Phước Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) với số tiền lần lượt là 6,5 triệu đồng và 10 triệu đồng vào các ngày 23-3 và 26-3-2024.

Đến ngày 28-3-2024, Yến tiếp tục mang theo 01 điện thoại di dộng giả nhãn hiệu iPhone đã mua trước đó đến địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, để tìm người dân lừa bán chiếm đoạt tài sản thì bị Công an huyện Đại Lộc kiểm tra phát hiện, tạm giữ các đồ vật tài liệu liên quan và đưa về trụ sở làm việc. 

Qua đấu tranh đối tượng Trần Thị Hải Yến đã khai nhận thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản như trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: X.Mai

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến