Dòng sự kiện:
Bắt giữ nhóm côn đồ trắng trợn ‘làm luật’ các công trình xây dựng
02/01/2018 17:48:08
Khi có các công trình xây dựng tại địa bàn thôn, xã, các đối tượng đến gặp các chủ thầu hoặc chủ hộ ép phải mua cát của chúng, đồng thời phải đóng tiền nếu không sẽ bị đe dọa, dằn mặt.

Ngày 2/1, thông tin từ Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, mới đây đơn vị đã bắt giữ 5 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tiền của người dân trên địa bàn.

Các đối tượng gồm: Lê Văn Hải (tức Hải còi, SN 1988); Ngô Tuấn Anh (tức Cu đồng, SN 1988); Lê Mạnh Hùng (SN 1984) đều trú ở thị trấn Bến Sung; Lê Văn Thọ, trú xã Xuân Khang và Lê Đức Thịnh ở xã Hải Vân, huyện Như Thanh.

Trước đó, theo phản ánh của người dân trên địa bàn huyện, Công an huyện Như Thanh đã vào cuộc điều tra và phát hiện, các đối tượng trên cấu kết, móc nối với nhau để thực hiện các hành vi phạm tội.

5 đối tượng chuyên làm luật các công trình xây dựng

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là khi phát hiện có các công trình xây dựng trên địa bàn thôn, xã, chúng sẽ đến gặp các chủ thầu hoặc chủ hộ ép phải mua cát của bọn chúng với giá cao. Đồng thời, sẽ đứng ra thu tiền của các đầu xe chở cát vào địa bàn huyện Như Thanh, nếu xe nào không chịu “làm luật” sẽ bị chúng đe dọa, uy hiếp, thậm chí bị dằn mặt.

Không dừng lại ở đó, nhóm đối tượng này còn tìm đến các chủ thầu làm đường bê tông trên các tuyến liên thôn, liên xã để đòi chia lợi nhuận. Theo đó, cứ 1m3 bê tông phải chia cho chúng 10.000 đồng.

Hiện, Công an huyện Như Thanh đang tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến