Dòng sự kiện:
Bắt giữ nữ giúp việc trộm két sắt chứa tài sản 3,4 tỷ đồng
09/04/2023 07:36:13
Người giúp việc đã trộm cắp két sắt của công ty và không ngờ bên trong có chứa tài sản lên đến 3,4 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hiện đang tạm giữ Võ Thị Ngọc Quyền (47 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đến nay, Công an đã làm rõ, Quyền là người trộm két sắt của 1 công ty tại huyện Bình Chánh có chứa tài sản lên đến 3,4 tỷ đồng.

Công an lấy lời khai nghi can Võ Thị Ngọc Quyền. Ảnh: T.L

Theo điều tra, Quyền là nhân viên dọn vệ sinh tại công ty L (trụ sở tại khu dân cư Him Lam, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) do ông L.S (68 tuổi, quốc tịch Hồng Kông) làm giám đốc. Trong khi làm việc, Quyền để ý trong phòng làm việc của ông S có 1 tủ gỗ không khoá, bên trong chứa két sắt nhỏ được thiết kế cố định dính vào tủ.

Cho rằng két sắt chứa tài sản giá trị nên vào ngày 3/4, khi ông S thông báo đi công tác xa thì Quyền nghĩ ngay đến chuyện trộm tài sản trong két. Để thực hiện, Quyền đã mua cưa máy cầm tay rồi mang đến công ty cất giấu.

Sáng 5/4, khi thấy bảo vệ ra khỏi công ty, Quyền đã cưa mặt dưới tủ gỗ và nhanh chóng lấy được két sắt ra ngoài. Quyền giấu két vào túi nilon màu đen, lén mang ra khỏi công ty, đưa về nhà tại quận 7. Sau đó, Quyền quay lại công ty làm việc như bình thường và có thời gian dọn dẹp hiện trường. 

Chiều 5/4 Quyền ghé 1 tiệm ở quận 7 để mua sim điện thoại mới. Về đến nhà, Quyền còn lên mạng tìm hiểu về cách phá két và tìm thợ phá khoá. Dùng sim số mới, Quyền liên hệ với 1 thợ khoá đến tận nhà vào sáng 6/4 để phá khoá két sắt. Người thợ có hỏi thì Quyền trả lời két của chồng nhưng không nhớ mật mã.

Tài sản thu hồi được. Ảnh: T.L

Khi két sắt được phá khoá xong thì người thợ có hỏi việc đặt lại mật khẩu nhưng Quyền nói sẽ bỏ luôn két sắt. Người thợ xin mang két sắt về để sửa chữa, tái sử dụng và Quyền đồng ý.

Quyền đã kiểm đến số tài sản lấy được từ két gồm: đồng hồ Rolex, đồng hồ Geneve, 4 chiếc nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, 4 miếng đá dạng cẩm thạch, 2 miến kim loại màu vàng của dây đeo đồng hồ.... Theo cơ quan điều tra, tổng tài sản khoảng 3,4 tỷ đồng.

Ngày 6/4 Quyền vẫn đi làm bình thường. Khi đi ngang qua 1 địa điểm trước bệnh viện quận 8, Quyền đã vứt cưa cầm tay, sim điện thoại…  để phi tang chứng cứ, che giấu hành vi. Sau đó Quyền còn xoá hết lịch sử cuộc gọi, lịch sử duyệt web tìm hiểu về cách phá khoá két sắt cũng như tìm thợ sửa khoá.

Quyền mang 1 dây chuyền trộm được đi bán lấy 30 triệu đồng, dùng 20 triệu để trả nợ và số còn lại là tiêu xài cá nhân. 

Chiều 7/4 công ty L phát hiện vụ mất trộm. Khi tiếp nhận trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM và Công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người liên quan.

Công an tình nghi Quyền nên mời lên làm việc. Quyền quanh co nhưng cuối cùng đã thừa nhận hành vi và công an đã thu hồi được số tài sản bị trộm.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến