Dòng sự kiện:
Bắt hai đối tượng cho người nghèo vay lãi suất đến... 240%/năm
15/06/2022 12:30:34
Hai đối tượng nhắm vào những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền nhưng không đủ điều kiện vay các tổ chức tín dụng để dụ dỗ cho vay tiền gấp với lãi suất đến 240%/năm.
 

Hai đối tượng tại cơ quan Công an.

Ngày 15/6, đại diện Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ Đỗ Quang Đạo (24 tuổi) và Nguyễn Danh Hoan (28 tuổi, cùng ngụ quận 7, TPHCM) để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 13/6, trong lúc tuần tra kiểm soát đến trên đường Lê Quang Định (phường 5, quận Bình Thạnh), tổ công tác Cảnh sát hình sự đặc nhiệm – Công an TPHCM phát hiện Hoan và Đạo có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra điện thoại của hai đối tượng, Công an phát hiện nhiều tài liệu, điện thoại chứa các nội dung liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng nên đưa về trụ sở Công an làm việc. Bước đầu, cả hai thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất từ 15% đến 20%/tháng (tương đương 240%/năm).

Công an lấy lời khai đối tượng.

Hoan và Đạo khai vào khoảng tháng 4/2022, Đạo in một số danh thiếp có nội dung cho vay trả góp và thuê người đi phát nhiều nơi. Khách cần vay tiền chỉ cần gọi điện thoại, Đạo sẽ trực tiếp đến nhà để xác minh địa chỉ và đưa tiền cho khách vay.

Nhóm khách vay mà các đối này hướng đến là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền gấp nhưng không đủ điều kiện tiếp cận với các giao dịch tín dụng ngân hàng hợp pháp. Đến thời điểm bị Công an phát hiện, 2 đối tượng này đã cho 22 người vay với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: Ngô Bình

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến