Dòng sự kiện:
Công an vào cuộc vụ nhiều cán bộ bị đe dọa vì công nhân vay nặng lãi
11/05/2022 16:25:41
Sau khi một nữ cán bộ công đoàn bị đe dọa và lăng mạ, nhiều người khác dù không liên quan vay nặng lãi cũng phản ánh tình trạng tương tự. Công an đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Sáng 11/5, bà Nguyễn Thị Hương Giang, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước, cho biết sau khi đơn vị có văn bản đề nghị, Cơ quan Công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc một cán bộ công đoàn bị đe dọa, đăng hình lên mạng xã hội lăng mạ.

“Sự việc rất nghiêm trọng vì liên quan tính mạng, danh dự của công đoàn viên, chúng tôi mong các cơ quan liên quan sớm điều tra, xử lý những người có hành vi vi phạm pháp luật, trả lại danh dự cũng như cuộc sống bình yên cho đoàn viên của liên đoàn”, bà Giang cho biết.


Nữ cán bộ công đoàn bị lấy hình ảnh rồi cắt ghép, tung tin thất thiệt trên mạng xã hội. Ảnh: L.N.

Theo lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước, không chỉ cán bộ, đoàn viên của liên đoàn lao động tỉnh mà còn rất nhiều cán bộ, công chức ở những đơn vị khác cũng bị trường hợp tương tự.

"Họ không liên quan gì đến vay lãi nặng, nhưng những thông tin bị các đối tượng lấy lại, sau đó cắt ghép, bịa chuyện vu khống. Tôi kiến nghị không chỉ công an mà các cơ quan khác nên vào cuộc giải quyết rốt ráo vấn nạn này”, bà Giang nói.

Liên quan tới vụ nữ cán bộ tên T. (Công ty TNHH New Apparel Far eastern, đóng tại khu công nghiệp Bắc Đồng Phú) bị lăng mạ, đe dọa và dọa giết người thân vì công nhân vay nặng lãi, Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cũng cho biết ngoài vụ việc này, đơn vị còn nhận thêm phản ảnh nhiều vụ việc khác.

Theo lãnh đạo đơn vị này, sau khi báo chí thông tin về trường hợp chị T., nhiều cán bộ nhân sự và cán bộ công đoàn khác cũng phản ảnh bị các đối tượng gọi điện làm phiền, đe dọa.

Đơn cử trường hợp của một cán bộ nhân sự đang công tác tại khu công nghiệp tại huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) bị người lạ gọi điện đe dọa, buộc người này phải nhắc nhở công nhân trả nợ.

Người gọi điện yêu cầu vị cán bộ nhân sự đuổi việc nữ công nhân nếu không muốn làm phiền.

Trước đó, nữ cán bộ công đoàn tên T. (Công ty TNHH New Apparel Far eastern, đóng tại khu công nghiệp Bắc Đồng Phú) người lạ gọi điện, đe dọa giết người thân vì có công nhân vay tiền lãi nặng.

Theo trình bày của chị T., ngày 9/5, chị nhận cuộc gọi từ số lạ hỏi thăm có phải cán bộ công đoàn không, rồi nói có hai công nhân làm việc tại công ty vay tiền và yêu cầu trả. "Lúc đầu họ nói chuyện lịch sự nên tôi nói sẽ kiểm tra và sẽ báo lại”, chị T. cho biết.

Tuy nhiên, theo nữ cán bộ, ít phút sau có người tiếp tục gọi điện chửi bới, đe dọa, đọc ngày tháng năm sinh và tên người thân. Đối tượng này đe dọa: “Mày không hỗ trợ tụi tao đòi nợ thì người thân của mày coi chừng đấy”. Thậm chí người gọi điện còn đe dọa giết chồng, con của nữ cán bộ công đoàn.

Quá sợ hãi nên những cuộc gọi từ số lạ sau đó chị T. không dám bắt máy thì những người này quay sang lấy hình ảnh cá nhân nữ cán bộ với người vay tiền tung lên mạng xã hội. “Họ ghép hình rồi bịa chuyện tôi giật chồng, gạ gẫm cướp chồng người khác khiến cuộc sống của tôi đảo lộn”, chị T. nói việc này khiến chị luôn phải sống trong sợ hãi.

Tác giả: Xuân Hoát - Lê Ngân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến