Bắt hai người nước ngoài dùng thẻ giả trộm tiền ở cây ATM
15/12/2015 09:49:16
ANTT.VN – Công an tỉnh Khánh Hòa vừa bắt được hai đối tượng người nước ngoài dùng thẻ ATM giả để rút hơn 503 triệu đồng.

Tin liên quan

Chiều 14/12, Cơ quan CSĐT Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam hai người nước ngoài về hành vi sử dụng máy tính, mạng viễn thông, internet, thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng người nước ngoài dùng thẻ ATM giả để trộm tiền từ cây ATM (ảnh: Công an tỉnh Khánh Hòa cung cấp)

Theo tài liệu của Cơ quan ANĐT, sáng 6/12, đơn vị nhận được thông tin từ Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Khánh Hòa về việc một nhóm người nước ngoài nghi sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền tại các cây ATM của NH này tại TP. Nha Trang. Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với BIDV Chi nhánh Khánh Hòa để tiến hành điều tra, làm rõ.

Rà soát qua hệ thống camera an ninh của BIDV, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh xác định, trong ngày 5 và 6/12, Joel David Richards và Rudy Manoel Daas (đang lưu trú tại một khách sạn 5 sao trên đường Trần Phú) đã dùng thẻ ATM giả để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp tại TP. Nha Trang.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tối 6/12, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi lưu trú của 2 đối tượng trên. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 21 thẻ ATM giả, 3 thiết bị điện tử, 1 iPad mini, 3 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy S6 và 62 triệu đồng; đồng thời, tiến hành bắt khẩn cấp Joel David Richards và Rudy Manoel Daas để điều tra.

Tại cơ quan công an, Joel David Richards khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2014 và thuê một căn biệt thự tại quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng để lưu trú. Tại đây, Joel David Richards đã làm nhiều nghề khác nhau như phát tờ rơi cho các công ty du lịch và một số quán bar. Đầu tháng 11-2015, bằng nhiều mối quan hệ, Joel David Richards kết bạn với Rudy Manoel Daas và một số người nước ngoài khác. Sau đó, Joel David Richards thuê một căn nhà ở quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng cho Rudy Manoel Daas ở.

Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, hai đối tượng trên đã cấu kết với một số đối tượng người nước ngoài khác dùng thiết bị Skimming, camera siêu nhỏ, đánh cắp thông tin chủ tài khoản thẻ tại các cây ATM của các NH. Sau đó, các đối tượng dùng thiết bị chuyên dụng nhập thông tin lên các thẻ ATM trắng để rút tiền.

Sau nhiều lần rút tiền tại các cây ATM thuộc hệ thống của BIDV tại Huế, Hội An, Đà Nẵng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, ngày 5/12, Joel David Richards và Rudy Manoel Daas đến Nha Trang dùng thẻ giả để rút tiền thì bị nhân viên BIDV Chi nhánh Khánh Hòa phát giác.

Ngay sau khi bắt giữ Joel David Richards và Rudy Manoel Daas, một mũi trinh sát đã lên đường đi Đà Nẵng. Tại căn hộ mà các đối tượng thuê ở, qua khám xét, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã thu giữ thêm hơn 140 triệu đồng, 1 súng bắn bi, hơn 20 thẻ ATM giả cùng nhiều thiết bị điện tử để các đối tượng chế tạo thẻ ATM giả để rút tiền.

Theo Đại tá Trương Vinh Quang, thời gian gần đây, các cây ATM ở Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh đã bị các đối tượng (chưa xác định danh tính) dùng thẻ ATM giả để rút hơn 503 triệu đồng. Đáng chú ý, số tiền mà các đối tượng rút được đều của các chủ thẻ người nước ngoài. 

Hiện cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đang điều tra mở rộng vụ án.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến