Bắt hai đối tượng người Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả
05/12/2015 08:20:57
ANTT.VN – Cơ quan chức năng đã bắt giữ được 2 đối tượng người Trung Quốc trong vụ lừa bán 58kg vàng giả tại Đồng Nai, 3 đối tượng khác đã trốn khỏi Việt Nam.

Tin liên quan

Như tin đã đưa, khoảng 22h30’ ngày 2/12, chủ tiệm vàng NP trên đường Phan Đình Phùng ở TP. Biên Hòa đến trình báo tiệm vừa bị một nhóm người nước ngoài lừa bán 58 kg có dấu hiệu giả.

Chủ tiệm vàng NP cho biết, sau khi giao dịch nhiều giờ đồng hồ, đã quyết định mua số vàng trên với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Sau khi các đối tượng nước ngoài nói trên nhận tiền và rời khỏi tiệm vàng một thời gian khá lâu thì chủ tiệm vàng mới phát hiện số vàng trên là giả, nên báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của chủ tiệm vàng, thu giữ một số hình ảnh từ camera, đồng thời tập trung lực lượng truy bắt các đối tượng.

Hai đối tượng người Trung Quốc bị bắt giữ

Chiều ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh phát hiện xe ô tô BS 51F: 37388 điều khiển lưu thông từ thành phố Hồ Chí Minh về cửa khẩu Mộc Bài có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lập tức, lực lượng Công an ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, phát hiện bắt giữ 2 nghi can gồm, Ye TianJin (31 tuổi) và Ye Guorong (48 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc). Sau đó, 2 đối tượng này đã được bàn giao cho Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Ye TianJin và Ye Guorong khai nhận, đang trên đường trốn sang Campuchia. Trong đêm 2/12, đã cùng với 3 người Trung Quốc khác đến tiệm vàng Ngọc Phát (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bán 58kg bột vàng cám giả với giá 10 tỷ đồng.

Sau khi bán được số vàng cám giả Ye TianJin và Ye Guorong được chia 8.800USD, 2 triệu đồng, 2.250 NDT, còn 3  đồng bọn  đã trốn khỏi Việt Nam.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến